Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Tập bao lâu thì hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

“Một, hai, ba bốn, năm sáu bảy tám…” nhịp đếm kèm theo giai điệu sôi động này chính là đặc điểm nổi bật của những bài tập aerobic đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Từ công viên đến các sân bãi tập thể, nhiều người đã chọn aerobic để vận động giúp cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt và tinh thần thoải mái. Vậy tập aerobic có giảm mỡ bụng không?

1. Tập Aerobic có giảm mỡ bụng?

Câu trả lời là có vì đây là bài tập chú trọng nhiều vào phần thân dưới của cơ thể nên vùng này sẽ được làm săn chắc, tiêu hao dần lượng mỡ thừa ở bụng. Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu. Nếu chăm chỉ luyện tập đều đặn hàng ngày và tập bài bản thì hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ nhìn rõ trông thấy. 

Mỡ bụng rất phổ biến ở mọi người. Chỉ cần ăn nhiều đạm, đồ ăn nhanh và lười vận động là bạn sẽ thấy mỡ bụng “ghé thăm”. Phụ nữ sau sinh và người bị béo phì là đối tượng có nhiều mỡ bụng. Tập aerobic có thể phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là người trẻ cho đến tuổi trung niên. Mức độ tập mạnh hay nhẹ, khó hay dễ sẽ tùy thuộc vào sức khoẻ của người tập để lựa chọn bài tập phù hợp nhất với thể trạng của mình. Do đó, để aerobic giảm mỡ bụng thành công và có được vóc dáng hoàn hảo thì chị em phải kiên trì tập luyện và hoàn toàn nghiêm túc với các bài tập. 

Aerobic là sự vận động toàn thân, sự kết hợp khéo léo giữa các động tác tay, chân, lưng, eo, ngực, vai… với âm nhạc ở nhịp độ tương đối nhanh. Như vậy đây là bài tập tác động lên toàn bộ các vùng cơ thể nên có thể nói nó phát huy được nhiều ưu thế, được phái đẹp ưa chuộng bấy lâu nay. Tập luyện từ 6 tháng trở lên giúp toàn thân dẻo dai hơn, mỡ thừa ở bắp tay, hông, bụng và mông cũng sẽ được cải thiện đáng kể. 

Vận động nhiều lần cả tay, chân, lưng, hông… giúp cơ thể săn chắc và giảm được mỡ thừa
Vận động nhiều lần cả tay, chân, lưng, hông… giúp cơ thể săn chắc và giảm được mỡ thừa

Để tập luyện aerobic được thường xuyên và đều đặn, chúng ta đều phải chuẩn bị một sức khỏe tốt để thích nghi với độ khó của bài tập tăng dần. Khi tập luyện, cơ thể hấp thụ lượng lớn oxy, tuần hoàn máu vận động nhanh hơn, nhờ đó các cơ được nới lỏng và giảm đau. Ngoài ra nhiều nghiên cứu cho rằng các bài tập aerobic còn có thể phòng ngừa chứng đột quỵ. 

Đọc thêm: 6 cách giảm mỡ mặt nhanh chóng – an toàn – hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

2. Tập aerobic bao lâu thì giảm cân? 

Bạn có thể chọn aerobic để giảm cân, vừa thư thái tinh thần vừa có vóc dáng gọn gàng và dẻo dai. Vậy tập aerobic bao lâu thì giảm cân? 

Thông thường, tất cả các môn thể thao đều đem lại hiệu quả tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên một yếu tố quan trọng khi tập luyện chính là một chế độ ăn uống khoa học. Để bài tập của bạn giúp bạn giảm cân thì bạn phải kết hợp với thực đơn không dầu mỡ động vật – ít đường – ít tinh bột. Các loại rau củ quả tươi ít đường sẽ là món ăn hoàn hảo trong các bữa phụ thay vì fastfood (thức ăn nhanh). 

Không ăn mặn, nạp thực phẩm ít calo là lựa chọn cho những người muốn tập aerobic để giảm cân. Cần tây, khoai tây, măng tây, cà chua, bông cải xanh, cam, quýt táo và các loại thịt nạc như thịt ức gà, thịt lõi mông bò, thịt lợn thăn… nên được bạn đưa vào thực đơn mỗi bữa nếu bạn tập aerobic hàng ngày. 

Chế độ ăn uống ít calo sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân cùng aerobic
Chế độ ăn uống ít calo sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân cùng aerobic

3. Tập aerobic có to chân không? 

Chúng ta biết thể dục nhịp điệu được thiết kế là các động tác nhanh, mạnh và vận động toàn bộ cơ thể nên không thích hợp cho những người có tiền sử tim mạch, huyết áp cao. Nhiều người lo lắng rằng tập aerobic có bị to chân hay không? 

Thực tế, các bài tập aerobic không chú trọng vào các cơ mà tập trung vào vận động nhịp điệu, thích hợp với người muốn tiêu hao năng lượng trong thời gian dài. Nhiều người tập aerobic và cảm giác bắp chân to ra, cũng có thể do tập không đúng kỹ thuật và không vận động cơ chân trong khi tập. 

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không
Nếu tập đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của huấn luyện viên thì hoàn toàn không làm chân bị to như nhiều người nghĩ

Đọc thêm: Cách giảm nọng cằm hiệu quả và những lưu ý | Phòng khám JK Việt Nam

Một số bài tập aerobic phổ biến mà bạn có thể thực hiện tại nhà như sau:

-Chạy cao gối

-Squat Touchdown

-Burbee

-Jumping Jack

-Leo núi 

-Nhảy dây 

-Bài tập đánh bóng 

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không
Chạy nâng cao gối là bài tập aerobic cơ bản và đốt cháy tiêu hao năng lượng khá tốt

4. Một số lưu ý khi tập aerobic để giảm cân nhanh và hiệu quả 

-Bài tập aerobic là vận động nhanh theo nhịp điệu, không thích hợp cho người bệnh có tiền sử tim mạch, hen suyễn, huyết áp cao hoặc huyết áp quá thấp.

-Tập luyện từ dễ đến khó, vừa sức. Tập nhẹ 3 buổi/tuần rồi sau đó tăng dần lên. 

-Khởi động cơ thể trước khi tập và thả lỏng, thư giãn sau khi tập xong.

-Kiên trì tập luyện nếu muốn tập aerobic để giảm mỡ, giảm béo. Bạn sẽ không có kết quả gì nếu tập quá nhẹ, hời hợt và nghỉ quá sớm. Thời gian tối thiểu phải là 45 – 60 phút cho mỗi lần tập luyện. 

-Trang phục thoải mái, thoáng mát và thấm hút mồ hôi 

5. Phương pháp nào giảm cân hiệu quả nhất hiện nay 

Đôi khi các bài tập aerobic không đem lại hiệu quả giảm cân như ý muốn. Như đã nói, nó chỉ có thể giúp bạn thoải mái tinh thần và vận động ra mồ hôi rất tốt. Để giảm cân, giảm mỡ bụng bằng aerobic, bạn khó có thể tự tập luyện tại nhà mà đạt kết quả nhanh chóng được. Bắt buộc bạn phải tham gia các lớp aerobic có huấn luyện viên trực tiếp giảng dạy và chỉ cho bạn thấy lỗi sai kỹ thuật của mình. 

Bên cạnh việc tập luyện, chúng tôi luôn lưu ý bạn cần một chế độ ăn uống khoa học để giảm mỡ bụng. Kể cả khi bạn tập luyện hăng say và nỗ lực tháng ngày nhưng vẫn ăn nhiều tinh bột, uống nước ngọt và ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ động vật sau khi tập thì tất cả đều không có tác dụng gì. 

Hiện nay tại Phòng khám JK Việt Nam triển khai dịch vụ siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D. Đây là công nghệ sử dụng siêu sợi huỷ mỡ và được cấy trực tiếp vào các mô mỡ vùng eo, bụng, đùi, lưng, bắp tay. Sau khi cấy vào, lớp ngoài cùng của sợi sẽ bắt đầu phân tách tìm đến đúng mô mỡ đích. Các phân tử nano này sẽ bao vây biệt lập tế bào mỡ sau đó hóa lỏng và triệt tiêu chúng mang lại hiệu quả giảm mỡ giảm số đo ngay chỉ sau 60 phút. Tiếp đó lớp gai sợi collagen sẽ bám chắc vào các mô nâng đỡ các tổ chức mô chảy xệ làm căng các vùng da nhăn nheo chùng nhão. Sau cùng lớp sợi cấu thành từ tế bào gốc sẽ nuôi dưỡng tăng độ đàn hồi và trẻ hóa vùng da từ bên trong. 

Maxfire Lipo 4D chỉ gây tê cục bộ tại vùng cần điều trị, không làm ảnh hưởng đến các vùng khác trên cơ thể.
Maxfire Lipo 4D chỉ gây tê cục bộ tại vùng cần điều trị, không làm ảnh hưởng đến các vùng khác trên cơ thể.

Công nghệ Siêu hủy mỡ MaxFire Lipo 4D được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được tu nghiệp và học tập tại Hàn Quốc. Cam kết giảm ngay 10cm số đo vòng bụng ngay sau khi làm, giảm thêm 18 – 25cm sau 2 tháng thực hiện. Nếu bạn còn đang băn khoăn trước các công nghệ giảm mỡ bụng trên thị trường hiện nay, hãy tới Phòng khám JK Việt Nam để trải nghiệm ngay hôm nay. Maxfire Lipo 4D giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn không mỡ thừa mà không cần phẫu thuật hay xâm lấn nào. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thấy hiệu quả rõ rệt ngay mà không cần tập luyện quá nhiều. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất! 

Phòng khám JK Việt Nam– Địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng!

Hotline: 19004609 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*


Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

    Thời gian hoạt động

    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
    Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

      Logo footer JK Việt Nam

      Hotline: 1900.4609

      Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

      mes