Cách giảm nọng cằm hiệu quả và những lưu ý | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Gần đây, trên mạng xuất hiện trào lưu “cằm nọng đáng yêu”, “mặt nọng đáng giá”. Những cô gái hưởng ứng trào lưu bằng cách cúi sát đầu xuống cổ và chụp hoặc quay từ dưới lên. Kết quả là ai cũng có hình ảnh gương mặt đầy nọng, vài ngấn ở cổ. Tuy nhiên họ đều là những cô gái xinh đẹp có gương mặt thon gọn Vline. Chỉ là “trend” đùa vui nhưng khiến cho những cô gái có mặt nọng thực sự ngay cả khi không cúi sát cằm xuống cổ thì chẳng vui chút nào. Vậy thì bài viết này dành cho bạn, hãy học cách giảm nọng cằm ngay bây giờ bằng những cách sau!

1. Nọng cằm là gì? Mặt nọng là gì?

Nọng mặt, hay nọng cằm là vùng da dưới cằm bị chùng nhão, phần cơ teo lại khiến mỡ tích tụ sinh ra nọng. Nọng chỉ 1 vùng mỡ thừa đầy lên ở ngay dưới mặt, dưới cằm. 

Mặt nọng có thể có ở cà người trẻ và người cao tuổi. Ở người trẻ, nọng cằm nọng mặt gây mất tự tin, kéo gương mặt trở nên nặng nề, ì ạch, đặc biệt là ở phụ nữ trẻ. 

Mặt nọng là gì?
Mặt nọng là gì?

Đọc thêm: 6 cách giảm mỡ mặt nhanh chóng – an toàn – hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

2. Nguyên nhân sinh ra nọng cằm và mặt nọng 

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng nọng cằm và nọng mặt chính là tăng cân. Mặc dù ngay cả người gầy cũng có thể bị nọng mặt do một số lý do như lười vận động, ngồi và nằm sai tư thế, chế độ ăn không phù hợp. 

Tăng cân gây tích tụ mỡ dưới cằm và trên mặt. Những lớp mỡ thừa do chế độ ăn nhiều calo, nhiều chất béo không lành mạnh gây ra. Đa số những người béo thường có nọng cằm, nọng mặt trông rất mất thẩm mỹ. 

Tăng cân là yếu tố sinh ra nọng cằm, nọng mặt
Tăng cân là yếu tố sinh ra nọng cằm, nọng mặt

Yếu tố tuổi tác gây ra nọng cằm. Khi tuổi tác nhiều lên, các cơ không được vận động sẽ teo đi tạo điều kiện cho mỡ thừa hoạt động mạnh và tích tụ ở những nơi ít có sự vận động như cằm, cổ. Di truyền cũng là yếu tố quan trọng, gia đình bạn có người bị nọng mặt thì rất có thể bạn cũng có nguy cơ. Nguyên nhân này ít thấy, chủ yếu là do tăng cân và béo phì nhiều hơn. 

Chế độ ăn và tư thế ngủ sinh ra nọng mặt, nọng cằm. Bạn nằm ngủ gục trên bàn, ngủ bất kỳ đâu với tư thế không đúng sẽ làm mỡ tích tụ trên mặt. Đừng coi thường điều này, nó ảnh hưởng tới sức khoẻ của chính bạn đấy! 

Ngủ nhiều là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra nọng mặt
Ngủ nhiều là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra nọng mặt

3. Học ngay cách giảm nọng cằm từ người Nhật 

Người Nhật có nhiều cách làm đẹp rất hay như rửa mặt với nước vo gạo, đi bộ mỗi ngày, đắp mặt nạ rong biển, chế độ ăn nhiều món từ cá… Trong đó, cách giảm nọng cằm của người Nhật rất hay và đáng học hỏi để giải quyết “đống” mỡ thừa xấu xí trên mặt. 

Đầu tiên, chọn ngồi một chỗ thoải mái, ghế bành hoặc ngay tại ghế làm việc của mình cũng được.

Thực hiện như sau: 

B1. Ngửa đầu thật sâu ra sau sao cho phần cổ căng cứng tạo thành đường thẳng.

B2. Lè lưỡi thật dài ra ngoài và đếm từ 1 đến 5, để nguyên trạng thái thè lưỡi này trong khoảng 5 giây. Lúc thè lưỡi thì đầu vẫn ngửa ra phía sau và cổ giữ thẳng.

B3. Bây giờ hãy rụt lưỡi vào lại bên trong khoang miệng, đồng thời ngậm chặt miệng lại và cũng đếm từ 1 đến 5. Lúc này, đầu vẫn ngửa ra sau, phần dưới cằm và cổ giữ thẳng tiếp nhé.

B4. Cuối cùng, bạn hạ cằm từ từ xuống nhịp nhàng với nhịp đếm từ 1 đến 5. Và hãy nhớ đừng gồng cứng người nữa mà thở ra hết hơi, thả lỏng người thật thoải mái. 

Động tác giảm mỡ nọng cằm theo người Nhật vô cùng dễ và bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào khi rảnh. Tại văn phòng, khi tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc sáng sớm tới nơi, hoặc trước khi tan làm đều thực hiện được. Cách này cho hiệu quả chỉ sau 1 tháng thôi đó, làm ngay thôi!

Học ngay cách tập luyện theo người Nhật để giảm mỡ nọng cằm
Học ngay cách tập luyện theo người Nhật để giảm mỡ nọng cằm

Đọc thêm: Nếp nhăn trên trán- Nguyên nhân và cách khắc phục | Phòng khám JK Việt Nam

4. Các bài tập giảm nọng cằm từ chuyên gia thể hình 

Một số cách làm hết nọng mặt dưới đây từ huấn luyện viên yoga và thể hình sẽ giúp bạn “đánh bay” nọng cằm xấu xí, lấy lại khuôn mặt thon gọn tự nhiên không mỡ thừa. 

4.1. Massage là cách giảm nọng cằm 

Đặt ngón tay cái vào điểm nằm giữa xương hàm và phía sau của mang tai. Sau đó đặt tiếp ngón trỏ vào điểm đối xứng phía bên còn lại. 

Dùng hai ngón tay cái và trỏ liên tục đẩy ngược vùng da cằm và cổ lên phía trên. Bạn lặp lại động tác này liên tục và dứt khoát mới có tác dụng mạnh lên các vùng mỡ thừa. Cách này rất cần sự kiên trì để làm xóa đi lớp mỡ thừa dưới cằm. 

Cách làm hết nọng mặt bằng động tác massage
Cách làm hết nọng mặt bằng động tác massage

4.2. Bài tập thổi phồng má

Thực hiện kéo căng quai hàm và má bằng cách thổi phồng to má rồi ngừng lại giữ khoảng 5 – 10 giây. Từ từ thở ra, sau đó lặp lại khoảng 10 lần hoặc hơn.

Khi thực hiện bài tập thổi phồng má, bạn phải di chuyển luồng không khí trong miệng qua trái qua phải lên trên xuống dưới sẽ tăng hiệu quả làm giảm mỡ cao hơn.

Bài tập chữ “E” và “O”

Đơn giản là phát âm thật rõ thành tiếng các chữ cái “E” và “O” và giữ đường quai hàm căng rộng liên tục đổi lại và phát âm “O”, “E”. Bạn có thể phát âm thêm các chữ “E”, “A” trong bài tập này. Bài tập sẽ giúp tăng cường vận động cơ hàm mặt, làm nóng lên các vùng cơ và làm thon gọn mặt. Cố gắng mỗi ngày thực hiện 3 lần, kiên trì trong 3 tháng. 

Cách giảm nọng cằm bằng phát âm chữ cái
Cách giảm nọng cằm bằng phát âm chữ cái

Đọc thêm: Siêu trẻ hoá Thermal 4.0-Công nghệ trẻ hóa da mặt vượt trội | Phòng khám JK Việt Nam

4.3. Bài tập với lưỡi giảm nọng 

Ngậm chặt miệng, tiến hành đẩy lưỡi lên cao sao cho lưỡi chống vào vòm miệng. Di chuyển lưỡi liên tục khắp khoang miệng giống như hoạt động “quét dọn”. Lưỡi hoạt động kéo theo 

4.4. Bài tập mở rộng vai và săn chắc cơ cổ 

-Ngồi thẳng, hướng mắt nhìn về phía trước. 

-Từ từ đưa 2 tay ra sau đầu. 

-Dùng lực ấn phần gáy về phía bàn tay, bàn tay giữ nguyên đầu ở tư thế cũ. Duy trì tư thế này trong 10 giây thì thư giãn, lặp lại bài tập trong 2 – 3 phút.

4.5. Bài tập giảm nọng cằm bằng cách căng trán

Ngồi thẳng lưng, mắt nhìn về trước. Tiếp theo, đưa tay phải lên và ấn lòng bàn tay vào trán. Lưu ý, nhấn với lực vừa phải, nhưng không nghiêng đầu ra sau. Giữ vị trí này trong 10 giây thì thư giãn. Lặp lại tương tự trong khoảng 2 – 3 phút.

5. Một số lưu ý để giảm mỡ nọng cằm 

Ngoài một số bài tập về cách giảm nọng cằm, chị em còn lưu ý một số điều sau để giảm mỡ nọng cằm nọng mặt nhanh chóng từ trong ra ngoài toàn diện. 

-Đi đứng, ngủ đúng tư thế: Đừng khom lưng và cúi người khi đi bộ. Cũng như giữ tư thế bằng vai khi ngồi làm việc, đọc sách, thư giãn. Sau mỗi 2h làm việc với máy tính, hãy đứng lên và vận động tại chỗ để cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa ở các vùng như mặt hay bụng. Khi ngủ, không nằm gối quá cao hay quá thấp, không nằm sấp tránh tích tụ mỡ mặt. 

-Uống nhiều nước, trà xanh để thanh lọc cơ thể, chống lão hoá. 

-Nên ăn nhiều thực phẩm lành mạnh ít calo thay vì đồ chiên rán, dầu mỡ. Thay vì băn khoăn làm sao để mặt hết nọng, hãy giảm cân và duy trì cân nặng ở ngưỡng bình thường cân đối với chiều cao. 

Giảm mỡ nọng cằm, giảm mỡ nọng mặt có thể cần thời gian dài kiên trì nếu bạn thực hiện tại nhà. Để nhanh chóng có gương mặt Vline thon gọn, chị em có thể tới ngay Phòng khám JK Việt Nam để được thực hiện các dịch vụ giảm mỡ công nghệ cao cho kết quả nhanh chóng, an toàn theo quy trình chuẩn y khoa. 

Phòng khám JK Việt Nam– Địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng!

Hotline: 1900 4609

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*


Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

    Thời gian hoạt động

    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
    Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

      Logo footer JK Việt Nam

      Hotline: 1900.4609

      Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

      mes