Hít đất có giảm mỡ bụng không hay chỉ tốn công vô ích | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Bạn từng nghĩ hít đất chỉ dành cho cánh mày râu vì việc này có vẻ khá tốn sức. Còn phái nữ thì tập luyện các bộ môn “nhẹ nhàng” hơn. Hầu hết mọi người cho rằng hít đất để tăng cường thể lực, vậy hít đất có giảm mỡ bụng không? Và liệu có không những bài tập hít đất cho nữ hiệu quả?

1. Hít đất có giảm mỡ bụng không? 

Hầu hết mọi người ám ảnh với lớp mỡ bụng dày, chẳng những gây mất thẩm mỹ mà còn là nguy cơ của nhiều loại bệnh tật như tiểu đường, tim mạch và chứng huyết áp cao. Chính vì vậy, việc tìm kiếm cách giảm mỡ bụng luôn được nhiều người quan tâm. Vậy hít đất có giảm mỡ bụng không? 

Hít đất là bài tập dùng lực của hai cánh tay để nâng hạ cơ thể lên xuống. Việc tập luyện hít đất mỗi ngày theo đúng kỹ thuật và phương pháp sẽ tác động tới toàn cơ thể, đặc biệt là vùng quanh bụng xuống dưới hông. Như vậy bằng tác động toàn bộ lên các nhóm cơ tay, bụng, lưng, chân… sẽ giúp đốt cháy lượng lớn calo ở các vùng này, trong đó có vùng bụng. Chăm chỉ tập hít đất sẽ giúp giảm được mỡ bụng. Và để sở hữu vòng eo như mong muốn thì việc hít đất mỗi ngày phải trở thành thói quen vô cùng chăm chỉ của bạn. 

Hít đất giúp các khối cơ toàn thân được vận động và từ đó giảm được mỡ vùng bụng
Hít đất giúp các khối cơ toàn thân được vận động và từ đó giảm được mỡ vùng bụng

Để hít đất giảm được mỡ bụng, bạn cần chú ý tham khảo ý kiến hoặc sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình để có được chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với các bài tập cải thiện vóc dáng theo nhu cầu của bạn. 

2. Các bài tập hít đất tại nhà 

Nếu bạn đã từng tập hít đất tại nhà thì chắc không xa lạ gì với bài tập này. Tuy nhiên hãy tham khảo thêm một cách cụ thể kỹ thuật hít đất sao cho đúng cách và hiệu quả cao nhất với các bài tập sau đây nhé! 

2.1. Bài tập hít đất plank

Bài tập hít đất Plank khá cơ bản và dễ thực hiện nhất trong các bài tập hít đất
Bài tập hít đất Plank khá cơ bản và dễ thực hiện nhất trong các bài tập hít đất

Bài tập hít đất Plank nói là dễ thực hiện bởi lẽ, bạn sẽ tiến hành như bài tập hít đất thông thường, tuy nhiên thay vì đưa thân lên xuống liên tục, bạn sẽ giữ nguyên tư thế đi xuống hoặc đi lên trong một thời gian nhất định mà bạn chịu được, đồng thời căng siết chặt cơ bụng để làm tan mỡ thừa vùng bụng. 

2.2. Bài tập hít đất thu gối 

Vừa hít đất, vừa thu gối lại giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, nhất là ở vùng đùi và vùng bụng.

Thực hiện như sau: 

  • Đầu tiên chống hai tay xuống đất, rộng ngang bằng vai, ngón tay song song với thân người, nâng người bằng các ngón chân. Từ từ kéo gối trái về phía ngực, đồng thời siết chặt cơ bụng.
  • Duỗi chân trái về tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự với chân còn lại. Sau đó lặp lại động tác trong 5-10 phút.

2.3. Bài tập 3: Hít đất nghiêng sâu đo

hít đất có giảm mỡ bụng không
Hít đất nghiêng sâu đo là cách đốt cháy mỡ toàn thân cực kỳ hiệu quả

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, khi hít đất hãy chú ý đến hơi thở. Hơi thở của bạn phải sâu và kết hợp căng cơ bụng, siết cơ tối đa. 

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng, để hai chân rộng bằng vai; vai thõng xuống đồng thời hóp bụng vào.
  • Từ từ gập người xuống vào tư thế tấm ván cao (plank) cơ bản, giữ trong khoảng 3 giây.
  • Sau đó bạn chuyển sang tư thế hít đất.
  • Kế đến bạn lại nâng người lên vào tư thế tấm ván cao rồi chống một tay trái, nghiêng người qua phải, giơ tay phải lên cao.
  • Cố định bằng hay chân như ảnh để giữ thăng bằng, nâng cao hông, tạo thành động tác hít đất nghiêng.
  • Giữ tư thế trên trong 3 giây rồi trở về tư thế hít đất ban đầu.
  • Thực hiện lại và đổi qua bên phải.

2.4. Hít đất 3 hướng 

Bạn cần nhớ rằng các động tác hít đất đều tác dụng lên sức khỏe tim mạch. Vì thế đừng cố tập quá sức nếu tim mạch của bạn vốn thường xuyên gặp vấn đề nhé. Với bài tập hít đất 3 hướng 

Thực hiện như sau:

  • 2 khuỷu tay chống xuống đất, lòng bàn tay hướng xuống đồng thời  siết chặt bụng, thân người ở tư thế hít đất.
  • Xoay ngón chân, đầu gối và hông từ từ về bên trái. Đồng thời đưa tay trái hướng lên trần nhà, chân trái đặt lên chân phải.
  • Từ từ hạ chân, tay và thân người trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác trên 10 lần cho cả 2 bên.

Như vậy bạn đã cùng Phòng khám JK Việt Nam điểm qua một vài trong số những bài tập hít đất hiệu quả. Để hít đất có thể đốt mỡ bụng, bạn cần chú ý vài điều sau:

  • Cố gắng giữ thẳng thân người trong khi tập, tránh để lưng cong lên hoặc võng xuống hoặc mông thấp hơn hoặc cao hơn người. Điều này làm giảm hiệu quả tập luyện. 
  • Không ăn nhiều trước và sau khi tập luyện, chú ý thực hơn cần chứa nhiều hydrocacbon. 
  • Uống đủ nước trước khi tập để tránh cơ thể bị mất nước. 
  • Không tắm ngay sau khi tập để cơ thể hồi phục rồi mới tắm. 

3. Đối tượng nào nên hít đất giảm mỡ bụng?

Khi bạn bị béo phì, mỡ thừa toàn thân nhiều, hoặc ngay cả khi bạn cần cải thiện vóc dáng thì hít đất cũng có thể là một lựa chọn. Các động tác hít đất giúp các nhóm cơ được tác động đồng thời, đốt cháy calo tốt hơn và nhờ đó cân nặng sẽ giảm đi. Nghiên cứu khoa học cho thấy, hít đất sẽ giúp đốt cháy calo cực tốt nhờ cơ chế hoạt động cực đỉnh của các nhóm cơ đồng thời trong một quãng thời gian ngắn. 

Với người hay bị chóng mặt, hít đất chính là cách để điều hoà và cân bằng cơ thể. Từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch và huyết áp. Hít đất có nhiều dạng nên mỗi người có thể biến cải để hít đất phù hợp với bản thân và giảm được mỡ. Tuy nhiên nhiều người vẫn e ngại vì sau một thời gian chăm chỉ hít đất thì bỗng thấy… to tay. Điều này rất phổ biến, lý do được cho là các bài tập hít đất sử dụng sức mạnh cơ bắp tay nhiều khiến vùng này chịu lực nhiều hơn. 

hít đất có giảm mỡ bụng không
Chú ý tập hít đất đúng kỹ thuật để tránh to vai và to bắp tay

Quá trình hít đất sẽ đem lại cho bạn kết quả sau 3 tháng kiên trì. Thế nên với những người mong muốn giảm cân giảm mỡ bụng nhanh hơn thì đừng quá kỳ vọng hít đất sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng nhé. Và dĩ nhiên, hít đất để “gây dựng” cơ bụng 6 múi chuẩn body người mẫu thì nhất định bạn phải hít đất theo hướng dẫn của chuyên gia thể hình. 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại tiên tiến, chúng ta có thể giảm mỡ bụng mà không mất quá nhiều thời gian để tập luyện. Đó là lựa chọn giảm mỡ bụng với Siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D

ảnh

Siêu sợi Maxfire có độ dai gấp 5 lần so với các loại chỉ đang được ứng dụng trong y học thẩm mỹ thông thường giúp tác động vào các lớp mỡ một cách ưu việt 

Đây là công nghệ sử dụng siêu sợi huỷ mỡ và được cấy trực tiếp vào các mô mỡ vùng eo, bụng, đùi, lưng, bắp tay. Sau khi cấy vào, lớp ngoài cùng của sợi sẽ bắt đầu phân tách tìm đến đúng mô mỡ đích. Các phân tử nano này sẽ bao vây biệt lập tế bào mỡ sau đó hóa lỏng và triệt tiêu chúng mang lại hiệu quả giảm mỡ giảm số đo ngay chỉ sau 60 phút. Tiếp đó lớp gai sợi collagen sẽ bám chắc vào các mô nâng đỡ các tổ chức mô chảy xệ làm căng các vùng da nhăn nheo chùng nhão. Sau cùng lớp sợi cấu thành từ tế bào gốc sẽ nuôi dưỡng tăng độ đàn hồi và trẻ hóa vùng da từ bên trong.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Siêu hủy mỡ MaxFire Lipo 4D tại JK Việt Nam
Khách hàng sử dụng dịch vụ Siêu hủy mỡ MaxFire Lipo 4D tại JK Việt Nam

Tại Phòng khám JK Việt Nam, khách hàng sẽ giảm số đo từ 10 – 15cm và giảm thêm tối đa 25cm ở những trường hợp béo phì lâu năm hoặc quá nhiều mỡ thừa, chỉ trong 60 phút mà không cần nghỉ dưỡng tại nhà. 

Qua bài viết trên Phòng khám JK Việt Nam đã giải đáp câu hỏi “Hít đất có giảm mỡ bụng không”, mong những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm lại vóc dáng.

Phòng khám JK Việt Nam– Địa chỉ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp uy tín, chất lượng!

Hotline: 19004609 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*


Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

    Thời gian hoạt động

    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
    Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

      Logo footer JK Việt Nam

      Hotline: 1900.4609

      Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

      mes