Ăn khô bò có béo không? Hé lộ cách ăn khô bò không tăng cân, tránh béo

Phòng khám JK Việt Nam

Ăn khô bò có béo không? Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong các khảo sát, nghiên cứu, khô bò được thống kê có hàm lượng calo cao. Trong 100g thịt bò khô, hàm lượng calo lên tới 410 calo nên ăn nhiều sẽ béo, tăng cân. Vì vậy, với người giảm cân, cần có cách ăn khô bò đúng để kiểm soát tốt cân nặng.

1. Ăn khô bò có béo không? Hàm lượng calo trong 100g khô bò

Khô bò là món ăn vặt cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích. Tuy nhiên, với người béo, mập, dư thừa cân nặng, việc nắm rõ ăn khô bò có béo không vô cùng quan trọng. Điều chỉnh lượng calo nạp vào phù hợp sẽ giúp cho chị em duy trì vóc dáng thon gọn, nuột nà.

Theo chuyên gia dinh dưỡng ước tính có khoảng 410 calo trong 100g khô bò. Mức calo này bằng 1/5 con số cơ thể nữ giới cần mỗi ngày là 1800 – 2200 calo. Như vậy, mỗi bữa ăn chính, cơ thể sẽ cần nạp vào khoảng 600 – 700 calo. Khi ăn 100g bò khô, đồng nghĩa chị em chỉ có thể nạp thêm khoảng 200 – 300 calo các thực phẩm khác.

Việc ăn thực phẩm thiếu đa dạng hay mức độ ít chính là nguyên nhân dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Thế nhưng, nếu muốn đủ dinh dưỡng, cơ thể sẽ cần ăn kết hợp nhiều nguyên liệu, chất khác. Lúc này, lượng calo trở nên dư thừa sẽ gây tích trữ mỡ thừa.

Trong 100g khô bò, chất đạm chiếm tới 34g, chất béo 26g, 11g carbohydrate, còn lại là vitamin, khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng kết luận, muốn không béo, chị em chỉ nên sử dụng khô bò với lượng vừa đủ. So với các loại thịt khô khác như khô gà, khô lợn, khô bò chiếm lượng calo cao nhất. 100g khô gà chỉ chứa khoảng 215 calo, khô lợn là 334 calo.

Bò khô sở hữu calo cao hơn nhiều loại thịt khô khác
Bò khô sở hữu calo cao hơn nhiều loại thịt khô khác

2. Bật mí cách ăn khô bò ngừa béo cho người giảm cân

Ăn khô bò bao nhiêu là đủ để không mập, tăng cân? Gợi ý của chuyên gia dinh dưỡng là chỉ nên ăn khô bò một lượng nhỏ, dưới 100g, tuần chỉ sử dụng khoảng 1 – 2 lần để hạn chế mỡ thừa tích tụ. Đặc biệt, nên lựa chọn cách ăn phù hợp sao cho duy trì calo ở mức tối thiểu.

2.1. Gỏi đu đủ khô bò giảm cân

Kết hợp khô bò với đu đủ làm món gỏi ăn kèm trong bữa ăn giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, chống ngán. Vitamin, khoáng chất, chất xơ từ đu đủ giúp dạ dày no lâu, kiềm chế cơn thèm ăn vặt.

Cách thực hiện:

– Lấy 1 nửa quả đu đủ xanh, ½ củ cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, bào thành sợi.

– Rau thơm bao gồm húng lủi, rau răm nhặt bỏ lá vàng, phần già rồi rửa sạch, để ráo hết nước.

– Rang 50g đậu phộng, xoa bỏ hết lớp vỏ ngoài, tách đôi hạt rồi cho vào một chiếc bát con.

– Nước trộn gỏi pha theo khẩu vị với thành phần là nước lọc, đường, nước tương, tương ớt, giấm.

– Cho đu đủ, cà rốt đã nạo sợi vào một chiếc bát to, rắc khô bò xé sợi, húng lủi, rau răm, đậu phộng lên trên.

– Rưới nước trộn gỏi vào, trộn đều cho ngấm gia vị và thưởng thức.

Thay đổi khẩu vị với món gỏi đu đủ khô bò không béo
Thay đổi khẩu vị với món gỏi đu đủ khô bò không béo

2.2. Salad bò khô ăn không lo béo

Với chị em giảm cân, salad là món ăn được ưa chuộng nhiều nhất vì kết hợp các loại rau xanh, củ có tác dụng duy trì vóc dáng, làm đẹp da, giảm cơn thèm ăn vặt, dạ dày no lâu. Những ai giảm cân, có thể tham khảo cách làm salad bò khô ăn không béo dưới đây:

– Lấy ½ củ đậu, lột vỏ, rửa sạch, cắt miếng hạt lựu.

– Rau xà lách 8 – 10 lá to rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

– Rửa sạch 3 – 5 ngọn rau húng quế.

– Cà chua bi 3 – 4 quả rửa sạch rồi bổ làm đôi.

– Gọt vỏ 1 nửa quả xoài xanh, nạo sợi.

– Cho 100g khô bò xé sợi vào bát to.

– Ớt thái nhỏ rồi cho tất cả các nguyên liệu vào bát khô bò.

– Pha nước trộn salad với quất, đường, hạt nêm rồi rưới vào bát nguyên liệu.

– Thêm mayonnaise, đảo lên cho gia vị ngấm, bày ra đĩa, trang trí theo ý thích và thưởng thức.

salad bò khô thơm ngon, món ăn vặt đơn giản không lo tăng cân
salad bò khô thơm ngon, món ăn vặt đơn giản không lo tăng cân

2.3. Gỏi xoài khô bò ăn không mập

Nếu không có thời gian để chuẩn bị cầu kỳ, món gỏi xoài khô bò lý tưởng hơn hết cho những món ăn vặt không gây béo. Gỏi xoài khô bò bao nhiêu calo? Trong món gỏi xoài, lượng khô bò sử dụng khoảng 30 – 40g nên mức calo chỉ nằm trong khoảng 125 – 165 calo.

Cách làm:

– Nạo vỏ ½ quả xoài, bào thành sợi nhỏ cho vào bát tô.

– Thêm 30 – 40g khô bò xé sợi vào bát.

– Rau răm rửa sạch, thái nhỏ.

– Phi thơm hành khô, cho 50g tôm khô bóc nõn vào xào đến khi săn lại.

– Tỏi băm nhuyễn, ớt mang đi thái lát mỏng.

– Cho tất cả nguyên liệu vào bát, thêm nước mắm, đường, hành phi thơm vào rồi trộn đều lên là có thể thưởng thức.

Xoài xanh làm gỏi với khô bò mang đến món ăn hấp dẫn, chống ngán
Xoài xanh làm gỏi với khô bò mang đến món ăn hấp dẫn, chống ngán

Giải đáp cho câu hỏi Ăn khô bò có béo không? chuyên gia dinh dưỡng đã xác định thành phần dinh dưỡng cụ thể cho chị em dễ hình dung. Khô bò bản chất có hàm lượng calo cao nhưng nếu biết cách ăn đúng sẽ ngăn ngừa được tình trạng tăng cân, béo phì. Khi sử dụng khô bò với hàm lượng vừa phải, cùng với tập luyện thể dục, mỡ thừa sẽ nhanh đốt cháy nên giúp chị em duy trì vóc dáng thon gọn.

5/5 - (3 bình chọn)

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    CÔNG TY TNHH BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

    Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

    mes

    đã đăng ký dịch vụ

    LIÊN HỆ

    map

    Địa chỉ

    phone

    0964.357.835

    Gọi tư vấn

    quote

    Báo giá

    map-location

    Google map

    NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

    * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực
      Miền BắcMiền Nam

      TÌM KIẾM NHANH

      logo-light

      CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

      CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH