1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Có béo không? Cách uống trà sữa không béo

Phòng khám JK Việt Nam

Trà sữa bao nhiêu calo? nhiều người ăn kiêng, ép cân muốn biết rõ để cân nhắc có nên sử dụng hay không. Theo bác sĩ Viện dinh dưỡng, 1 ly trà sữa 500ml có khoảng 325 – 500 calo. Tùy vào từng loại trà sữa, nguyên liệu, topping đi kèm mà có sự gia tăng thêm. Mức calories có trong trà sữa nói chung tương đối cao nên nếu không kiểm soát, sử dụng một lượng lớn sẽ gây tăng cân, béo phì.

1. Trà sữa bao nhiêu calo? Xác định hàm lượng calo trong 1 ly trà sữa

Trà sữa là một thức uống yêu thích của giới trẻ, không chỉ có các bạn học sinh, sinh viên mà nhân viên văn phòng cũng ưa chuộng. Đối với người muốn giảm cân, tìm hiểu trà sữa bao nhiêu calo, gồm những chất gì vô cùng quan trọng để điều chỉnh năng lượng nạp vào, duy trì vóc dáng.

Xác định calo trong 1 ly trà sữa với khối lượng 500ml, chuyên gia dinh dưỡng hé lộ mức calo trung bình vào khoảng 325 – 500 calo.

– 1 ly trà sữa cơ nhỏ (size S) 360ml có khoảng 200 – 350 calo.

– 1 ly trà sữa cỡ trung (size M) 480ml có khoảng 500 calo.

– 1 ly trà sữa cỡ lớn (size L) 700ml có khoảng 850 calo.

Trà sữa bao nhiêu calo? Mức calo trong trà sữa tương đối cao, uống nhiều khó giữ dáng
Trà sữa bao nhiêu calo? Mức calo trong trà sữa tương đối cao, uống nhiều khó giữ dáng

2. Uống trà sữa có béo không? cần bao lâu để tiêu hao calo?

Muốn biết uống trà sữa có béo không, cần khám phá thành phần dinh dưỡng trong loại thức uống này. Trong trà sữa, các nguyên liệu để tạo nên bao gồm đường, bột năng, sữa đặc có đường, trà túi lọc, bột ca cao, hương liệu khác,… Ở một ly trà sữa, ngoài trà sữa thường sẽ bao gồm thêm các loại topping như trân châu, thạch, kem cheese,…

Với mức calo trung bình từ 350 – 500 calo, chuyên gia dinh dưỡng nhận định uống trà sữa gây béo, tăng cân khi tiêu thụ quá nhiều. Hàm lượng đường, sữa, tinh bột chiếm tỉ lệ lớn trong trà sữa, là “thủ phạm” khiến calo gia tăng, tích mỡ thừa nếu không dùng đúng cách.

Theo các huấn luyện viên sức khỏe, để tiêu hao hết 350 – 500 calo từ 1 ly trà sữa sẽ cần 30 phút chạy bộ. Khi lười vận động, calo khó đốt cháy hết và sẽ tích trữ mỡ thừa gây béo phì.

3. Uống trà sữa có tốt không? Trả lời từ chuyên gia

Uống trà sữa không tốt, nhất là khi quá lạm dụng, tiêu thụ “thả phanh”. Có khoảng 55g đường trong 1 ly trà sữa thông thường. Lượng đường tiêu chuẩn cơ thể cần tiêu thụ mỗi ngày theo một số nghiên cứu chỉ nằm trong khoảng 40 – 50g. Do đó, khi uống nhiều hơn 1 ly trà sữa, mức đường vượt qua khối lượng cho phép, không những bị tăng cân mà còn gây ra bệnh lý tiểu đường.

Trà sữa giàu tinh bột, chủ yếu phần topping trân châu. Trân châu tạo nên từ bột lọc, bột sắn và đường. Tính riêng calo trong trân châu, khối lượng 2 muỗng cà phê có thể lên tới 100 calo. Thực tế cho thấy dù có calo cao nhưng trân châu không chứa nhiều dinh dưỡng, tiêu thụ quá mức còn khiến đường trong máu tăng cao.

Ngoài tinh bột, đường, trà sữa cũng có lượng kem, bột béo lớn làm tăng cholesterol xấu trong cơ thể, ảnh hưởng không tốt tới tim mạch. Xét tổng thể, trà sữa có lượng calo cao nên uống quá nhiều, tăng cân, mập là điều khó tránh khỏi.

Trà sữa sử dụng nhiều không tốt cho sức khỏe, vóc dáng
Trà sữa sử dụng nhiều không tốt cho sức khỏe, vóc dáng

4. Gợi ý cách uống trà sữa không tăng cân, mập

Một số báo cáo cho thấy uống trà sữa làm gia tăng nguy cơ tích mỡ thừa vùng eo và hông. Để giữ vóc dáng cân đối, hoàn hảo, kiểm soát lượng trà sữa tiêu thụ và tần suất sử dụng quan trọng hơn hết. Đặc biệt, mỗi tháng chỉ nên uống khoảng 3 – 4 lần trà sữa, nên cắt giảm các loại topping để hạn chế calo.

Khi muốn dùng topping, nên ưu tiên các loại có mức calo thấp như thạch trái cây, trân châu trắng,… sẽ không lo béo. Thay đổi thói quen uống trà sữa bằng cách giảm lượng đường, đổi size ly. Nếu trước đây chị em thường uống size L với 100% đường, 100% đá thì có thể giảm bớt hàm lượng xuống size S hoặc M cũng như tỉ lệ đường đá ít đi.

Bên cạnh đó, cách giữ vóc dáng đẹp bền vững, ngừa tăng cân khi uống trà sữa là tập thể dục thể thao đốt cháy mỡ thừa. Uống trà sữa kết hợp với cân đối khẩu phần ăn, xây dựng thực đơn lành mạnh, phái đẹp sẽ có thân hình chuẩn S line.

Kiểm soát calo bằng cách mỗi tuần chỉ uống ly trà sữa nhỏ
Kiểm soát calo bằng cách mỗi tuần chỉ uống ly trà sữa nhỏ

5. Thời điểm “vàng” tiêu thụ trà sữa không béo

Sau khi biết trà sữa bao nhiêu calo, uống thời điểm nào tốt mà không gây béo nhiều chị em quan tâm. Thời điểm sử dụng trà sữa lý tưởng là vào ban ngày, đặc biệt ở những bữa phụ. Không nên uống trà sữa vào buổi tối vì một số thành phần có thể gây mất ngủ, tích mỡ bụng bởi cơ thể ít hoạt động, khó tiêu hóa hết, dư thừa năng lượng.

Uống trà sữa sau khi ăn no không được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị vì có thể gây đầy bụng. Muốn uống trà sữa, chị em hãy đợi khoảng 2 – 3 tiếng sau ăn. Vì chứa nhiều chất phụ gia nên bà bầu, trẻ nhỏ không nên sử dụng trà sữa. Sự mất cân bằng dinh dưỡng, chướng bụng từ trà sữa có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé.

Qua những phân tích từ chuyên gia dinh dưỡng, chị em đã biết chính xác trà sữa bao nhiêu calo, từ đó kiểm soát mức năng lượng nạp vào. Là một loại thức uống hấp dẫn, phái đẹp khó “kìm lòng” khi nhìn thấy trà sữa nên vẫn có thể dùng với lượng vừa phải. Tuy nhiên, phái đẹp hãy hạn chế tiêu thụ trà sữa quá nhiều để tránh tăng cân, béo phì.

5/5 - (1 bình chọn)

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    CÔNG TY TNHH BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

    Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

    mes

    LIÊN HỆ

    map

    Địa chỉ

    phone

    0964.357.835

    Gọi tư vấn

    quote

    Báo giá

    map-location

    Google map

    NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

    * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực
      Miền BắcMiền Nam

      TÌM KIẾM NHANH

      logo-light

      CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

      https://phongkhamjkvietnam.vn/

      CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH

      https://phongkhamjkvietnam.vn/
      okvip