Tập yoga nâng cơ mặt với 15+ bài tập trẻ hóa hiệu quả không thể bỏ qua

Phòng khám JK Việt Nam

Các bài tập massage mặt, hít thở đều, mở căng miệng hay tập lè lưỡi…là một trong những bài tập yoga nâng cơ mặt hiệu quả. Đặc biệt, những bài tập này còn giúp đẩy lùi và ngăn ngừa các nếp nhăn, trùng nhão, bảo vệ da trước quá trình lão hoá một cách tự nhiên, an toàn. 

1. Nhai kẹo cao su nâng cơ mặt hiệu quả

Có thể khá ít người biết việc nhai kẹo cao su là một bài tập yoga nâng cơ mặt vô cùng hiệu quả và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tập.

Theo các chuyên gia về lĩnh vực yoga, thể hình cho biết quá trình nhai kẹo cao su sẽ cải thiện toàn bộ phần dưới khuôn mặt, đặc biệt là phần cơ hàm.

Cần lưu ý: nên nhai loại kẹo cao su không đường, không calo tránh tiêu thụ quá nhiều đường khiến cơ thể dư thừa năng lượng.

2. Nâng cơ mặt nhanh chóng với quá trình tập xoay cằm

Xoay cằm đúng cách cũng được xem là một động tác hỗ trợ nâng cơ mặt nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Với bài tập này, chúng ta chỉ cần nằm ngửa trên giường sau đó thực hiện lần lượt các động tác xoay mặt lần lượt từ bên trái sang bên phải và ngược lại.

Lưu ý, trong quá trình xoay nên giữ đầu ở vị trí cao và cằm luôn hướng về phía ngực để đạt được hiệu quả nâng cơ mặt tốt nhất. Đồng thời, trong khi xoay mặt qua lại cần thực hiện đồng thời động tác uốn lưỡi trong khoang miệng.

Trung bình, mỗi ngày nên thực hiện động tác này khoảng 10 lần trước khi đi ngủ hoặc khi mới thức dậy để hệ thống cơ được cải thiện tốt nhất.

3. Dùng tay massage má cải thiện hệ da và cơ mặt

Massage má là bài tập yoga nâng cơ mặt vô cùng quen thuộc, chỉ cần sử dụng đồng thời ngón trỏ và ngón giữa đặt lên má và nhẹ nhàng đưa tay kéo lên trên. Trong quá trình kéo tay cần hé miệng và đếm trong đầu từ 1 đến 5 sau đó khép miệng lại là kết thúc động tác.

Nên thực hiện bài tập yoga này khoảng 10 lần/ngày để có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Thực hiện đều đặn động tác này sẽ giúp cơ mặt của bạn săn chắc không bị chảy sệ
Thực hiện đều đặn động tác này sẽ giúp cơ mặt của bạn săn chắc không bị chảy sệ

4. Tập hít vào thở ra điều độ tăng đàn hồi da

Bạn có biết, nếu hít thở đúng cách giúp tăng độ đàn hồi của da và sức khỏe cơ mặt cực kỳ tốt. Hãy thực hiện động tác hít thật sâu cho đến khi phần má hóp lại rồi dần dần khép miệng và đếm từ 1 đến 10 rồi nhẹ nhàng thở ra.

Động tác này không những nâng cơ mặt, trẻ hoá làn da mà còn giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu trong tế bào.

5. Phương pháp phồng má đúng cách nâng cơ mặt

Khi nhắc đến tập yoga nâng cơ mặt, không thể không nhắc đến bài tập phồng má. Hãy bắt đầu bài tập với động tác thổi phồng mồm đến khi má căng lại, giữ nguyên 5s và từ từ thả nhẹ khi ra. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần một ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt.

6. Tập cười đúng cách tăng hiệu quả nâng cơ

Cười cũng được xem là động tác yoga nâng cơ mặt nếu chúng ta thực hiện đúng cách. Bắt đầu bài tập với cách cười mỉm nhẹ và dần dần mở rộng kích thước miệng lớn nhất. Sau đó, giữ nguyên nụ cười mỉm miệng rộng trong khoảng 10s rồi từ từ thả miệng hạ cười.

Lưu ý, chỉ nên cười mỉm, tránh cười mở miệng khiến rãnh cười xuất hiện và hằn sâu. Nên thực hiện đầy đủ 10 lần mỗi ngày để tăng cường hiệu quả hệ thống cơ mặt. Hãy thực hiện thường xuyên bài tập yoga nâng cơ mặt này vừa giúp tinh thần thoải mái lại đẩy lùi lão hóa do tuổi tác tốt nhất.

Cười đúng cách cũng là 1 phương pháp giúp nâng cơ mặt của bạn
Cười đúng cách cũng là 1 phương pháp giúp nâng cơ mặt của bạn

7. Trẻ hoá cơ mặt với cách tập ngước nhìn lên

Bài tập ngước nhìn lên trên được nhiều người thực hiện và phản hồi cực kỳ tốt về tác dụng trẻ hoá khuôn mặt cũng như nâng cấp cơ mặt.

Bài tập này thực hiện khá đơn giản, chỉ cần nhẹ nhàng ngửa cổ lên và giữ nguyên vị trí này trong khoảng 10s, sau đó từ từ thả lỏng cơ thể và đưa cổ về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác khoảng 10 lần mỗi ngày theo đúng hướng dẫn, tránh ngửa cổ quá căng khiến cơ cổ bị tổn thương.

8. Tập thả lỏng hệ thống xương hàm hỗ trợ cơ mặt

Xương và hệ thống cơ hàm trên gương mặt cần thực hiện với một số động tác đặc thù để nâng cơ, giảm trùng nhão vùng này.

Hãy bắt đầu với việc thả lỏng dần dần hàm lưới bằng cách mở miệng từ từ cho đến khi má và khớp hàm căng là được. Giữ nguyên vị trí thả lòng hàm trong khoảng 10s rồi khép dần miệng trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý, thực hiện 10 – 15 lần mỗi ngày cải thiện hệ thống cơ mặt – hàm.

9. Tìm hiểu cách tập môi nâng cơ

Tập yoga nâng cơ mặt thông qua môi cũng được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn xã hội về làm đẹp. Để thực hiện bài tập này cần giữ đầu thẳng, từ từ đẩy môi dưới lên phía trên như đang bĩu môi. Đặc biệt, càng dướn môi dưới lên trên càng tốt. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 10s và thực hiện từ 5 – 10 lần/ngày.

Bài tập môi này sẽ giúp nâng cao sự đàn hồi của các cơ quai hàm và cằm khiến vùng này trở nên săn chắc và tươi trẻ.

10. Áp dụng cách nhìn ngạc nhiên nâng cơ mặt

Ánh nhìn ngạc nhiên là một cách tập yoga nâng cơ mặt hiệu quả mà lại khá ít người biết đến. Bài tập này bắt đầu với mở tròn mắt và miệng, đồng thời nhướn chân mày lên cao như đang gặp phải một vấn đề khiến bản thân vô cùng bất ngờ, ngạc nhiên.

Tiếp tục, giữ nguyên tư thế này tầm 10s và lặp lại động tác khoảng 10 lần mỗi ngày để trán và cằm được săn chắc. Đặc biệt, cách nhìn này còn giúp cơ thể mỗi người giảm lượng mỡ tích tụ trên khuôn mặt.

11. Nâng cấp da mặt ngay với động tác thè lưỡi đúng cách

Thè lưỡi nghe có vẻ là động tác vô lý nhưng thực chúng đem lại hiệu quả cực kỳ tốt cho quá trình nâng cấp da mặt. Giữ cổ thẳng, sau đó thè lưỡi ra ngoài sao cho đầu lưỡi hướng xuống cằm đến khi không căng cứng thì dừng lại. Giữ tư thế này trong khoảng 10s rồi thả lỏng cơ và thu lưỡi về, thực hiện lại quá trình liên tiếp khoảng 10 lần mỗi ngày.

Đây là phương pháp cực kỳ tốt cho quá trình nâng cấp da mặt
Đây là phương pháp cực kỳ tốt cho quá trình nâng cấp da mặt

12. Thực hiện động tác kéo căng cổ điều chỉnh khuôn mặt

Quá trình kéo căng cổ được đánh giá là một bài tập yoga nâng cơ mặt đem lại hiệu quả tối ưu. Để thực hiện bài tập này cần giữ cơ thể ở trạng thái ổn định nhất, sau đó từ từ ngửa mặt lên trời và kéo căng da vùng cổ đến khi đạt giới hạn tối đa thì dừng lại giữ khoảng 10s.

Quá trình kéo căng cổ này sẽ khiến vùng da phần cổ và hàm trở nên săn chắc, đàn hồi, giảm nguy cơ lão hoá.

Ngoài ra, động tác này còn giúp giảm đau nhức cổ do ngồi nhiều và giữ nguyên tư thế hiệu quả.

13. Nâng cấp da mặt cùng bài tập nói X, O

Bài tập nâng cấp cơ mặt sử dụng khẩu hình miệng thông qua cách nói X,O được đánh giá cao về tính đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, mở khẩu hình miệng nhẹ nhàng và nói X, O xen kẽ nhiều lần nhằm tác động trực tiếp đến hệ thống cơ má và môi. Mỗi lần nói X,O khoảng 10s và lặp đi lặp lại quá trình 5 lần mỗi ngày.

14. Bài tập mở rộng miệng làm săn chắc da mặt

Quá trình mở rộng miệng hết sức cũng được xem là cách tập yoga nâng cơ mặt tự nhiên hiệu quả. Bắt đầu với cách từ từ mở miệng rộng đến khi đạt kích thước lớn nhất thì giữ nguyên vị trí đó trong khoảng 5s.

Thực hiện bài tập mở rộng miệng khoảng 30 lần một ngày vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ để cảm thấy phần cơ miệng được nâng lên từng ngày.

15. Tập làm mặt cá căng cơ mặt

Bài tập mặt cá là cái tên khá quen thuộc giúp căng cơ và cải thiện sự đàn hồi của hệ thống cơ mặt. Bài tập này bắt đầu với động tác chu môi khiến hai má hóp vào nhìn như miệng con cá đang chu ra. Sau khi đạt chuẩn tư thế cần giữ nguyên trong khoảng 10s và lặp lại 10 lần/ngày.

16. Bài tập yoga nghiêng đầu nâng cơ mặt

Đây là bài tập được chuyên gia yoga đánh giá hiệu quả nâng cơ mặt đặc biệt là mí mắt, đồng thời hạn chế da mặt bị chảy xệ, nhăn nheo.

Thực hiện bài tập với động tác đưa đồng thời ngón tay trỏ và giữa của tay trái lên vùng thái dương bên phải rồi kéo nghiêng đầu về phía ngược lại. Tương tự, thực hiện với bên ngược lại và lặp lại quá trình này khoảng 5 đến 10 lần mỗi ngày.

Lưu ý: động tác kéo nghiêng đầu cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây chấn thương vùng cơ cổ.

Đây là phương pháp nâng cơ mặt, hạn chế da mặt bị chảy xệ, nhăn nheo.
Đây là phương pháp nâng cơ mặt, hạn chế da mặt bị chảy xệ, nhăn nheo.

Bài viết trên đây đã đem đến cho độc giả 15+ cách tập yoga nâng cơ mặt đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Quý vị cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Rate this post

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    CÔNG TY TNHH BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

    Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

    mes

    LIÊN HỆ

    map

    Địa chỉ

    phone

    0964.357.835

    Gọi tư vấn

    quote

    Báo giá

    map-location

    Google map

    NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

    * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực
      Miền BắcMiền Nam

      TÌM KIẾM NHANH

      logo-light

      CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

      https://phongkhamjkvietnam.vn/

      CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH

      https://phongkhamjkvietnam.vn/
      okvip