Giảm mỡ toàn thân, giúp chị em lấy lại vóc dáng nhanh chóng | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Đối với chị em phụ nữ mỡ thừa là nguyên nhân chính khiến họ mất tự tin. Mỡ thừa không chỉ xuất hiện ở bụng mà còn xuất hiện ở bắp tay, bắp chân, đùi,..Chính vì thế nhiều chị em không dám diện những trang phục sexy, quyến rũ.
Để lấy lại vóc dáng thon gọn, cải thiện sức khỏe hãy cùng chúng tôi theo dõi các cách giảm mỡ toàn thân dưới đây.

1. Áp dụng phương pháp tập luyện giảm mỡ toàn thân 

Phương pháp tập luyện tăng cường sức mạnh giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng sức mạnh và xây dựng khối lượng cơ bắp được chuyển hóa từ lượng mỡ thừa. 

Bài tập tăng cường sức mạnh mà mọi người thường sử dụng đó là nâng tạ. Hoạt động nâng tạ khiến quá trình giải phóng calo, mỡ thừa một cách nhanh chóng. Đồng thời cơ bắp được tăng lên. 

Hãy thực hiện các bài tập giảm mỡ toàn thân
Hãy thực hiện các bài tập giảm mỡ toàn thân

Những người béo phì, có mỡ nội tạng thì bài tập tăng cường sức mạnh chính là bài tập cần thiết để rèn luyện sức khỏe. 

Hãy tập thể dục để giảm cân toàn thân. Bạn có thể tham khảo các bài tập thể dục giảm cân trên youtube hoặc tìm PT cho mình nhé.

ĐỌC THÊM: GIẢM MỠ BỤNG NAM BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO LÀ HIỆU QUẢ NHẤT? | PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

2. Nên ăn các thực phẩm giàu protein

Ngoài luyện tập, thì chế độ ăn cũng là một yếu tố quan trọng trong việc giảm mỡ toàn thân. Để việc giảm mỡ toàn thân có hiệu quả thì bạn nên cắt giảm tinh bột và thay vào đó là tăng cường các thực phẩm giàu protein. 

Chế độ ăn giàu protein giúp chúng ta tăng cảm giác no giảm được cơn thèm ăn, và giảm được lượng calo nạp vào cơ thể, ngăn mỡ thừa tích tụ, gây nên tình trạng béo phì. 

Giảm mỡ toàn thân với thực đơn giàu protein
Giảm mỡ toàn thân với thực đơn giàu protein

Một số loại thức ăn giàu protein nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày như: trứng, thịt, hải sản, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu.

Ngoài ra khi cơ thể nạp đủ protein cần thiết cho cơ thể, lượng protein còn có chức năng kiểm soát khối lượng cơ bắp. Và điều chỉnh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể không bị thiếu hụt năng lượng trong quá trình giảm cân. 

ĐỌC THÊM: THỰC ĐƠN LOW CARB GIẢM MỠ BỤNG CÓ HIỆU QUẢ THẦN THÁNH NHƯ LỜI ĐỒN?

3. Ngủ đủ giấc và đúng giờ cũng là phương pháp giảm mỡ toàn thân khoa học 

Bạn biết rằng giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Giấc ngủ khiến con người có thể nghỉ ngơi, hồi phục năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới. 

Ngoài ra quá trình ngủ còn giúp cơ thể người đốt cháy chất béo và kiểm soát trọng lượng cơ thể, điều chỉnh lượng calo của cơ thể. 

Hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ
Hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ giấc ít có nguy cơ mắc bệnh béo phì hơn những người ngủ ít, mất ngủ kéo dài. Trong nghiên cứu này các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người ngủ ít, thiếu ngủ luôn trong tình trạng mệt mỏi, thèm ăn ngọt, tăng cảm giác thèm ăn. Nguyên nhân chủ yếu là do thay đổi hoocmon, tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ. 

Nên có một giấc ngủ sâu, đủ tiếng đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Tuân thủ giờ ngủ một cách nghiêm túc, hạn chế uống các loại đồ uống chứa cafein, gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ một cách trực tiếp. 

4. Sử dụng giấm như một loại gia vị hàng ngày

Giấm là một loại gia vị mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong giấm có chứa các chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi, chuyển hóa lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào. Đồng thời kiểm soát, điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn chặn các bệnh về tim mạch. 

Sử dụng giấm trong gia vị bữa ăn
Sử dụng giấm trong gia vị bữa ăn

ĐỌC THÊM: GIẢM BÉO BỤNG BẰNG RƯỢU GỪNG CÓ TỐT KHÔNG? | PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

Một lợi ích khác mà giấm mang lại cho cơ thể người đó là giúp cơ thể tăng cường đốt cháy chất béo thừa trong cơ thể. Như vậy, đây cũng là phương pháp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. 

Những người có thói quen sử dụng giấm trong bữa ăn thừa nhận rằng 1 muỗng giấm hàng ngày giúp họ giảm trọng lượng cơ thể, đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng eo. 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 1 muỗng giấm được nạp vào cơ thể thì sẽ tiêu hao 275 calo. Vì vậy, đừng ngần ngại mà sử dụng giấm như một loại gia vị thông dụng nhé. 

5. Giảm mỡ toàn thân với các loại thức ăn chứa các axit béo không no

Các loại dầu cá, dầu có nguồn gốc thực vật chứa nhiều axit không no nối đôi là một trong những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giúp điều chỉnh huyết áp đồng thời làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Bổ sung các loại thức ăn chứa các axit béo không no vào thực đơn
Bổ sung các loại thức ăn chứa các axit béo không no vào thực đơn

Một lời khuyên đến từ chuyên gia cho bạn đó là nên ăn cá từ hai đến ba lần một tuần, thay thế các loại dầu ăn có nguồn gốc động vật sang các loại giờ anh có nguồn gốc thực vật như dầu oliu dầu lạc. Đồng thời ăn nhiều các loại hạt có chứa dầu thực vật như hạt dẻ, hạt bí ngô, hạt lạc, vừng.

Các chất béo này được nạp vào cơ thể sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn. 

6. Giảm mỡ toàn thân với chế độ ăn uống lành mạnh

Đồ ngọt, các đồ uống chứa đường là một trong những loại thực phẩm mà những người đang trong quá trình giảm mỡ phải tránh xa. Nó là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng mỡ máu, tích tụ mỡ ở nội tạng người. 

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

ĐỌC THÊM: GIẢM MỠ BỤNG BẰNG NƯỚC ĐÁ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? | PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

Các loại đồ uống có cồn cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ bụng. Khi nạp những loại đồ uống này vào cơ thể nó gây ra trạng thái ức chế, gây thèm ăn một cách mất kiểm soát. Vì vậy cần phải lưu ý khi sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, strongbow,…

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, cơ thể cần có đủ nước để thực hiện quá trình trao đổi chất, đào thải các chất độc hại, không có lợi cho cơ thể. 

Nếu như bạn cần sự tỉnh táo để làm việc, hãy thay thế cà phê bằng trà xanh. Trà xanh sẽ làm cho cơ thể bản tỉnh táo mà còn giúp thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, có lợi cho sức khỏe. Hãy cân nhắc việc sử dụng trà xanh lâu dài thay vì việc sử dụng cafe nhé. 

7. Giảm mỡ toàn thân bằng cách bổ sung chất xơ cho cơ thể

Cũng giống như protein, chất xơ đóng một vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của cơ thể người. Trong quá trình giảm cân, giảm mỡ toàn thân chế độ cắt giảm tinh bột khiến cơ thể bạn đòi hỏi phải bổ sung các loại chất khác để có thể duy trì năng lượng.

Chất xơ được xem như là loại thực phẩm vàng đối với cơ thể, vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa giúp cơ thể chuyển hóa các chất béo khác. Điều này cho phép cơ thể ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ và gây nên các bệnh tim mạch, đái tháo đường, mỡ máu. 

Bổ sung chất xơ cho cơ thể
Bổ sung chất xơ cho cơ thể

Việc thay thế tinh bột bằng cách bổ sung chất xơ cũng giúp cơ thể no lâu và giảm đói một cách hiệu quả. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn tăng 14 gram chất xơ thì giảm được 10% lượng calo mà cơ thể đang có. 

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến như: các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt đậu, rau xanh, trái cây…

8. Tuân thủ chế độ ăn ít carbohydrate

Thực phẩm carbohydrate tinh chế là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây nên các bệnh mỡ máu, tăng lượng đường trong máu, huyết áp cao. Vì vậy đối với những người béo phì hay đang trong chế độ ăn kiêng thì thực phẩm carbohydrate tinh chế không nên được đưa vào khẩu phần ăn. 

Khi tinh chế các loại ngũ cốc thường bị loại đi cám và mầm của chúng. Điều đó có nghĩa là chất xơ và chất dinh dưỡng nguyên chất bị loại bỏ. Để có thể lựa chọn ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt thay vì ăn các loại thực phẩm carbohydrate tinh chế. 

Để giảm lượng carbs tinh chế và tăng cường chất xơ, vitamin cho cơ thể bạn nên lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch, lúa mì,..

Đồng thời lưu ý cắt giảm các loại bánh mì, bánh ngọt, mì ống, các loại ngũ cốc ăn sáng để hạn chế tối đa lượng carbs tinh chế. 

9. Luyện tập, tăng cường các bài tập cardio để giảm mỡ toàn thân

Cardio là bài tập rèn luyện, bài tập giảm mỡ toàn thân với cường độ cao. Luyện tập cardio được coi là một phương pháp có hiệu quả cao trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giải phóng calo, tiêu hao năng lượng. 

Giảm mỡ toàn thân với các bài tập cardio
Giảm mỡ toàn thân với các bài tập cardio

Mỡ tồn tại dưới da gây cảm giác nặng nề cho cơ thể, vì vậy khi luyện tập các bài tập cardio giúp cơ thể tăng cường cơ bắp, giảm thiểu tối đa lượng mỡ thừa ở vòng eo, bắp tay, bắp chân. 

Đều đặn tập luyện các bài tập cardio để giảm mỡ bụng mỗi ngày 20-40 phút, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon thả, đánh bay lượng mỡ thừa. 

Ngoài các bài tập cardio bạn cũng có thể áp dụng các bài tập khác như đi bộ, đạp xe, chạy bộ,.. Những hoạt động này cũng giúp cơ thể giải phóng lượng calo, giảm lượng mỡ thừa. 

10. Bổ sung các chế phẩm sinh học vào thực đơn hàng ngày

Khoa học chứng minh rằng một số vi khuẩn có trong đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Bổ sung các lợi khuẩn vừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vừa giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh chóng. Đây là phương pháp giảm mỡ toàn thân an toàn. 

Các loại lợi khuẩn này khi được nạp vào cơ thể sẽ hoạt động theo cơ chế giải phóng năng lượng, chuyển hóa chất béo. Vì vậy khi cơ thể được nạp các thức ăn có chứa lợi khuẩn thì lượng calo sẽ được tiêu hao nhanh chóng, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa dưới da. 

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một loại lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân đó là Lactobacillus fermentum hay còn được gọi là Lactobacillus amylovorus. Một số loại thực phẩm chứa lợi khuẩn bao gồm: sữa chua, dưa cải bắp, kim chi,… Hoặc bạn có thể tìm uống các loại men vi sinh. 

Hy vọng với những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ bạn có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp giảm mỡ toàn thân. Chúc bạn sớm tìm lại được vóc dáng thon gọn. 

Phòng khám JK Việt Nam– Địa chỉ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp uy tín, chất lượng!

Hotline: 19004609 

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*


Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

    Thời gian hoạt động

    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
    Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

    mes