[Giải đáp] Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? | JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Chạy bộ để giảm mỡ bụng là một phương pháp tập luyện tại nhà được đại đa số nhiều người lựa chọn . Tuy nhiên chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Eo có thon gọn không? Hãy cùng xem  bài viết dưới đây sẽ chia sẻ rõ hơn về cơ chế của việc chạy bộ cũng như phương pháp giảm mỡ hiệu quả cao Maxfire Lipo 4D.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời chắc chắn là có, tuy nhiên phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng riêng của mỗi người. Hơn nữa, tùy cơ địa mà hiệu quả giảm cân ở mỗi người cùng hoàn toàn khác biệt. Nhưng chắc chắn nếu lựa chọn được cách chạy bộ giảm cân hiệu quả thì bạn sẽ lấy được vóc dáng thon gọn.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đáp án chính xác từ chuyên gia

Các nghiên cứu của nhiều bác sĩ cho biết: Chạy bộ với cường độ thấp hoặc chạy với cường độ cao (chạy biến tốc, chạy nước rút, chạy lên dốc,) đều có hiệu quả đáng kể trong việc giảm mỡ thừa ở bụng, kể cả khi không thay đổi chế độ ăn uống. Nếu lựa chọn luyện tập với cường độ vừa và cao sẽ đem lại hiệu quả đốt cháy mỡ bụng cao tuyệt đối.


Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Các cách chạy bộ để đạt hiệu quả cao

Chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Đâu là cách chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng đạt hiệu quả cao? Trước tiên bạn cần lên phương pháp tập luyện, nắm vững kỹ thuật cách chạy bộ giảm cân đúng cách; đồng thời đừng quên kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

1. Bổ sung năng lượng trước khi tập

Trước khi tìm hiểu chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Bạn cần chọn ăn các loại thực phẩm giúp tăng cảm giác cho cơ bắp; không gây nặng bụng, chướng bụng khi tập luyện. 

Việc chạy bộ có giảm eo không phụ thuộc và thực phẩm phù hợp nhất. Bạn cần bổ sung trước khi chạy bộ các loại: chuối, bột yến mạch, bánh mì nướng có phết bơ đậu phộng hoặc pho mát kem, sữa chua trộn hoa quả, trái cây và các loại hạt. Tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo.

Thực hiện cách chạy bộ để giảm mỡ bụng, bạn có thể ăn nhẹ trước khoảng 30 – 60 phút. Cụ thể là thực phẩm chứa tinh bột và một chút protein. Hoặc bạn cũng có thể dùng thêm 1 ly cafe vì có chứa chất caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn và bền bỉ hơn.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và chạy bộ để giảm mỡ bụng 1 cách hiệu quả

Tham khảo:

10 chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả bứt tốc ngay tại nhà


2. Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Khởi động trước khi chạy bộ thật kỹ

Để biết chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Bước đầu tiên trước khi thực hiện chạy bộ, bạn cần phải khởi động cơ thể thật kỹ. Nó giúp cơ thể thích ứng dần với cường độ luyện tập. Việc khởi động kỹ cũng giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ra chấn thương thể thao. Ngoài ra, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, giảm mỡ bụng bụng tốt hơn.

Với các bước khởi động, bạn có thể thực hiện nhẹ nhàng. Với các động tác như: đi bộ, tập vận động cho các vùng cơ ít vận động. Vùng cơ khi chạy bộ gồm cơ bụng, lưng và vai, xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân. Khi đã có những bước khởi động cẩn thận, bạn có thể sẵn sàng chạy bộ. Tốc độ từ từ rồi tăng dần, phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình.

Chạy bộ đúng cách cùng VĐV đạt huy chương vàng seagame 28 


3. Điều tiết tốc độ chạy phù hợp

Nguyên tắc tối thiểu cho việc chạy bộ giảm mỡ là bạn nên bắt đầu bài tập chạy từ từ, tăng tốc độ vừa phải. Dù thực hiện cách chạy bộ trên máy giảm mỡ bụng hay ở ngoại cảnh thì tuyệt đối từ ban đầu không nên chạy quá nhanh. Điều này sẽ dễ khiến bạn bị kiệt sức về sau. Đây chính là cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Sau đó, khi đến phần đường cuối, bạn có thể tăng tốc độ chạy của mình lên để tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.


4. Thay đổi địa hình chạy thích hợp khiến bản thân không nhàm chán.

Khi thực hiện chạy bộ giảm mỡ toàn thân bạn nên thay đổi nhiều địa điểm chạy khác nhau như: chạy bộ ngoài trời, trên máy chạy bộ hay chạy bộ cầu thang giảm mỡ bụng,…

Việc thay đổi nhiều địa hình chạy bộ khác nhau đem lại nhiều lợi ích. Nó giúp bạn cảm thấy không bị nhàm chán. Đồng thời, tâm trạng bạn sảng khoái hơn, thay đổi không khí, môi trường tập luyện. Từ đó, tiếp thêm động lực và tạo tinh thần chạy bộ giảm béo mỗi ngày.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Hướng dẫn chạy bộ giảm mỡ bụng không nhàm chán

5. Phân bổ thời gian chạy phù hợp

Để phát huy tác dụng của phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng, nhiều nghiên cứu của các HLV thể dục cho rằng bạn nên chạy bộ lâu hơn, xa hơn khả năng của mình. Việc này nhằm đốt cháy được nhiều lượng calo hơn so với ở mức tập bình thường

– Nếu bạn mới tham gia chạy bộ thì nên duy trì 2 – 3 buổi/ tuần để cơ thể dần thích nghi.

Với người bình thường với thể trạng sức khỏe tốt thì nên chạy bộ 30 phút/ buổi để giảm mỡ bụng hiệu quả tốt.

– Khi cơ thể đã dần thích nghi, bạn hãy tăng dần tần suất. Chạy bộ giảm mỡ bụng đúng cách với 3 – 4 buổi/ tuần để đạt hiệu quả tuyệt đối.


6. Kết hợp động tác chạy nâng cao gối tại chỗ

Chạy bộ tại chỗ giảm mỡ bụng bằng động tác nâng cao gối tại chỗ giúp cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt của cơ bắp. Khác với chạy bộ thông thường cơ chế hoạt động của cơ thể khi chạy nâng cao gối bạn vận động cơ bắp nhiều hơn. Đây là một trong 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh nên tập bài tập này khoảng 10 phút mỗi ngày sau khi chạy bộ.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Bài tập nâng cao gối tại chỗ giúp tăng cường cơ bắp

7. Tăng thời gian và quãng đường chạy mỗi ngày

Cơ thể bạn khi mới bắt đầu phù hợp với những quãng đường ngắn và ít thời gian. Điều này giúp cơ thể làm quen với việc chạy bộ. Sau một thời gian làm quen, bạn cần tăng thời gian chạy với quãng đường dài hơn để mang lại hiệu quả giảm cân, đốt mỡ tốt nhất.


8. Chú ý tư thế chạy bộ giảm mỡ bụng

Nếu bạn vẫn chưa biết chạy bộ như thế nào để giảm mỡ bụng thì việc nắm vững tư thế chuẩn khi chạy bộ là điều cần thiết. Mặc dù chạy bộ là bài tập phổ biến nhưng không phải ai cũng biết chạy bộ đúng cách. Sau đây là 10 bước đúng chuẩn tư thế trong chạy bộ:

+ Nhìn thẳng phía trước

+ Tiếp đất ở vị trí giữa bàn chân

+ Giữ cho mũi chân hướng tới phía trước

+ Giữ cánh tay gần eo của bạn

+ Giữ tay thả lỏng

+ Kiểm tra tư thế của bạn

+ Thư giãn phần vai

+ Đánh cánh tay của bạn từ vai.

+ Không bật cao quá

+ Giữ cánh tay bên cạnh

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Tư thế chạy bộ giảm mỡ bụng đúng chuẩn

9. Chạy bộ với máy chạy vào những ngày mưa

Những ngay mưa ướt át, bạn không thể ra ngoài tập luyện cách tốt nhất bạn nên sử dụng máy chạy bộ. Với máy chạy bộ trong nhà bạn không chỉ tránh mưa mà còn dễ dàng biết được số calo được đốt cháy. Với thời gian chạy bộ từ 30 phút bạn có thể đốt cháy 270 – 400 calo. Thật tốt phải không nào?


10. Kết hợp với các bài tập giảm mỡ bụng khác

Chạy bộ tác động giảm mỡ trên toàn thân. Vì vậy, để giảm mỡ vùng bụng và các vùng khác nhanh hơn bạn nên kết hợp với các bài tập khác. Cụ thể bạn có thể kết hợp chạy bộ cùng nhảy dây, plank, squat… Đặc biệt, cần áp dụng thêm các bài tập cho nhóm cơ bụng.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Kết hợp chạy bộ giảm mỡ bụng với các bài tập plank, squat, nhảy dây

Bài viết liên quan: Top 10 các bài tập giảm cân tại nhà được chuyên gia khuyên dùng


Sau khi chạy bộ giảm mỡ bụng cần làm gì?

Sau khi chạy bộ bạn nên thả lỏng cơ thể, đi lại nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi. Bạn không nên ngồi xuống ngay khiến căng cơ, đau nhức sau đó.

Bạn cần nạp đầy đủ chất dinh dưỡng sau khi chạy bộ với các thực phẩm giàu protein, thực phẩm bổ sung khác. Thịt ức gà, trái cây, rau củ là những món ăn bạn nên sử dụng sau  bộ.

Ngoài ra, bạn cần nghỉ ngơi 1-2 ngày để hồi phục. Tránh tập luyện quá tải gây tổn thương cơ bắp.


Có phương pháp nào giảm mỡ bụng nhanh hơn chạy bộ không?

Bạn đọc cũng biết có rất nhiều phương pháp giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả. Từ việc tập luyện, chế độ ăn và cả phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. 

Viện JK Việt Nam đem đến cho phái đẹp Việt một phương pháp giảm béo hiệu quả. Với các điểm ưu việt vượt trội: không cần phẫu thuật, không thời gian nghỉ dưỡng, kiêng khem đặc biệt.

Hình ảnh khách hàng sau khi thực hiện giảm béo tại JK Việt Nam

Siêu huỷ mỡ MaxFire Lipo 4D vinh dự được hàng triệu chị em trên khắp cả nước lựa chọn và tin dùng. Chỉ với 60 phút và chỉ một lần duy nhất chị em đã có thể sở hữu ngay vòng vóc dáng lý tưởng. Nếu chị em đang quan tâm tới giảm béo công nghệ cao hãy để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn chi tiết ngay nhé.


Câu hỏi thường gặp:

Chạy bộ không những không làm to bắp chân mà còn làm bắp chân bạn trở nên thon gọn hơn. Đối với những người mập có bắp chân to lâu năm, chạy bộ còn giúp đốt mỡ hiệu quả.

Mỗi người nên chạy bộ khoảng 2,5 - 5km và 2 lần/tuần. Với những người muốn giảm cân mới bắt đầu chạy nên chạy 1,5km - 3km mỗi ngày để cơ thể bắt đầu làm quen với bài tập chạy bộ.


Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Câu hỏi khó nếu để ai đó trả lời cho bạn. Hãy bắt đầu chạy và lắng nghe cơ thể của mình bạn nhé. Đừng quên mang theo niềm vui, sự hào hứng trong mỗi bước chân của bạn. 

EO THON DÁNG ĐẸP CHỈ SAU 60 PHÚT CÙNG SIÊU HỦY MỠ MAXFIRE LIPO 4D

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    5/5 - (2 bình chọn)

    SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực:
      Miền BắcMiền Nam
         Lời nhắn:

      Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      *

      Hệ thống phòng khám JK việt nam

      CÔNG TY CỔ PHẦN BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

      Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0316469091 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 24/11/2021

      Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số: 2498/HNO - GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 16/02/2022

      Địa chỉ trụ sở chính: 19 Hoàng Minh Giám, Phường 09, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

      Số điện thoại doanh nghiệp: 0567244444

      Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

      *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

      mes

      đã đăng ký dịch vụ

      LIÊN HỆ

      map

      Địa chỉ

      Cơ sở 1: 59 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
      Cơ sở 2: 200 Lê Lai, phường Bến Thành, Q1, TP HCM.

      phone

      0362.631.315

      Gọi tư vấn

      quote

      Báo giá

      map-location

      Google map

      NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

      * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

        * Tên:
        * Số điện thoại:
        * Dịch vụ quan tâm:
        * Khu vực
        Miền BắcMiền Nam

        TÌM KIẾM NHANH

        logo-light

        CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

        CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH