9 Bài tập giảm nọng cằm tại nhà giúp nàng khuôn mặt thon gọn cân đối

Mất 30 giây để đọc

Nọng cằm ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em bởi nó khiến khuôn mặt trở nên nặng nề, già nua. Vậy nọng cằm là gì? Làm thế nào để giảm mỡ nọng cằm, sở hữu gương mặt V-line? Nếu bạn muốn xử lý mỡ nọng cằm hãy tìm hiểu một số mẹo, bài tập giảm nọng cằm dưới đây!

Nguyên nhân nọng cằm

Nọng ở cổ chính là “kẻ thù” của chị em bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng và tính thẩm mỹ. Lớp mỡ thừa giữa cằm và cổ mang đến cảm giác như có một chiếc cằm thứ hai; như vậy khuôn mặt sẽ to, bự hơn so với bình thường. Đó là nguyên nhân khiến các bài tập giảm nọng cằm đang được tìm kiếm nhiều nhất.

bài tập giảm nọng cằm
Nguyên nhân gây ra nọng cằm

Có thể thấy, nguyên nhân nọng cằm thì có vô vàn nhưng có thể thấy nó là sự tích tụ từng ngày; lâu ngày sẽ hình thành thành lớp mỡ dày. Cụ thể các nhân tố có thể tác động làm mỡ tích tụ ở cằm như sau:

❌ Lười vận động, ăn uống không hợp lý: Thường xuyên sử dụng nước ngọt, đồ ăn nhanh nhưng thiếu vận động, ngủ nhiều sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa.

❌ Di truyền: Gia đình có người béo phì, da đàn hồi kém thì khả năng cao bạn cũng sẽ sở hữu thêm một chiếc cằm ngấn.

❌ Tăng, giảm cân: Phụ nữ sau sinh hoặc người bình thường đột ngột thay đổi cân nặng. Da bị chùng chảy, tích mỡ đồng thời mất đi tính đàn hồi tự nhiên. Dần dần tạo thành nọng ngay dưới cằm.

❌ Lão hóa: Từ 25 tuổi trở đi, các mô liên kết dưới da sẽ giảm tính đàn hồi; nên da không còn săn chắc như trước. Điều đó tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ hơn và hình thành nọng.

❌ Do thói quen xấu hàng ngày: Nếu giữ nguyên 1 tư thế đè nén cổ trong một thời gian dài sẽ hình thành nọng nhanh; bởi lẽ vùng da ở dưới cổ sẽ mất khả năng đàn hồi, chùng nhão, chảy xệ.

Nguyên nhân gây mỡ ở cằm – Mỡ nọng cằm phải làm sao? 


Các bài tập giảm nọng cằm tại nhà hiệu quả 

Khi bạn “hai cằm”, nhiều người nghĩ rằng đó là phúc tướng? Tuy nhiên với tiêu chuẩn đẹp hiện đại, mặt có nọng khiến nhiều chị em tự ti. Cùng tham khảo những cách giảm nọng cằm nhanh nhất tại nhà để sở hữu gương mặt chuẩn V-line.

Bài tập 1: Động tác ngửa đầu huýt sáo

Bài tập thon gọn mặt đơn giản đang được nhiều chị em yêu thích chính là ngứa đầu huýt sáo. Động tác ngửa cổ giúp kéo căng vùng da dưới cổ; đồng thời miệng chu kiểu huýt sáo hỗ trợ tăng đàn hồi cho da.

✅ Cách làm giảm nọng cằm tại nhà đơn giản như sau:

Ngồi thẳng lưng, đầu ngửa ra sau; mắt nhìn thẳng lên trần nhà và đưa môi vào tư thế huýt sáo. Khi đó, bạn hãy để môi thư giãn nhưng vẫn giữ chặt vừa đủ để cảm thấy sức căng ở cổ.  Bạn hãy giữ tư thế này trong khoảng 5 – 8 giây sau đó lặp lại khoảng 5 lần.


Bài tập 2: Đặt quả bóng dưới cằm – bài tập thon gọn mặt

Bạn đã từng nghe đến cách giảm mỡ mặt giúp hết nọng cằm với bài tập đặt bóng dưới cằm chưa? Đơn giản chỉ sử dụng một quả bóng tennis hoặc cricket đơn giản có thể là chìa khóa để loại bỏ béo mặt. Phong cách tập luyện này sử dụng chuyển động kéo xuống lặp đi lặp lại để nhắm mục tiêu vào cơ mặt và cổ.

Để tiếp tục, hãy sử dụng một quả bóng 9-10 inch, đặt dưới cằm của bạn. Bây giờ, di chuyển cằm của bạn xuống bằng cách ấn da vào quả bóng. Làm điều này trong 25-30 lần lặp lại thường xuyên để thấy kết quả rõ ràng.

Bài tập đặt quả bóng dưới cằm

Bài tập 3: Bài tập Pout & Tilt giảm mỡ cổ

Bạn có thể đứng hoặc ngồi, đẩy môi dưới ra giống như đang bĩu môi, giữ trong một giây. Sau đó, giữ nguyên môi như vậy, co cơ ở phía trước cổ để hạ thấp cằm vào ngực càng nhiều càng tốt mà không cong lưng. Tạm dừng và giữ trong 1 giây, lặp lại trong 20 lần.

Đây là một trong các bài tập giảm nọng cằm đơn giản mà mang đến hiệu quả bất ngờ. Thực tế rất nhiều chị em đã thực hiện bài tập này để có được một khuôn mặt thon gọn nhất. Cụ thể có thể tham khảo cách thực hiện giảm nọng cằm tại nhà như sau:


Bài tập 4: Bài tập xoay cằm – cách tập cho mặt thon gọn

Một cách giảm mỡ nọng cằm nữa có thể tham khảo chính là bài tập xoay cằm. Ngay tại nhà bạn vẫn có thể sở hữu một gương mặt nhỏ nhắn bất ngờ. Cách làm giảm nọng cằm như sau: Bạn đứng thẳng người, từ từ và nhẹ nhàng xoay đầu di chuyển trong một vòng tròn đầy đủ từ vai đến ngực để vai ra sau. Lặp lại 10 lần và sau đó đổi sang bên ngược lại.


Bài tập 5: Bài tập chữ O tan mỡ nọng cằm

Để thực hiện bài tập giúp mặt cân đối này, hãy tạo hình mặt cá với cả hai môi kết lại và hướng về phía trước, giống như khi bạn chu môi. Bây giờ đẩy cái bĩu môi của bạn sang trái, trở lại trung tâm và sau đó đẩy sang phải. Lặp lại nó 10 lần.

Kiên trì thực hiện cách làm giảm mỡ mặt với bài chữ O sẽ giúp bạn có được một làn da săn chắc, đàn hồi hơn. Như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng da bị chảy xệ, chùng nhão.

bài tập giảm nọng cằm
Cách giảm mỡ cổ, nọng cằm với bài tập chữ O

Tham khảo: [Tips] 15 cách làm thon gọn mặt cấp tốc cho các nàng ngay tại nhà


Bài tập 6: Bài tập Yoga giảm nọng cằm

Các cách giảm nọng mặt nhẹ nhàng, đơn giản ngay tại nhà nhưng lại có tác dụng bất ngờ khi bạn muốn giảm nọng cằm nhanh. Cụ thể là các bài tập tan mỡ nọng cằm như dưới đây:

✅ Tư thế mặt cá giảm mỡ cổ:

+ Hút phần môi lại với nhau sao cho 2 má lõm vào giống hình miệng cá.

+ Giữ nguyên tư thế trên rồi cố gắng cười.

+ Giữ nguyên động tác trong 5 giây. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.


✅ Tư thế đôi mắt quyến rũ:

Tư thế giảm mỡ cằm này phần lớn áp dụng cho những nàng có bọng mắt to nhưng đồng thời nó cũng phát huy hiệu quả trong việc loại bỏ nọng. Nếu kết hợp bài tập cơ mích này với lộ trình yoga 20 phút cho cơ mặt thì lại càng hiệu quả hơn.

+ Đặt ngón trỏ phía dưới mắt và 2 đầu ngón trỏ hướng vào mũi.

+ Tách rời 2 môi, môi dưới che đi phần răng. Đảm bảo là môi trên và môi dưới cách xa nhau.

+ Nhìn thẳng lên trần nhà trong 30 giây rồi nháy nháy mí mắt trên.

+ Lặp lại các động tác trên 3 lần.

Tư thế đôi mắt quyến rũ – bài tập thon gọn mặt

✅ Tư thế cười nhẹ nhàng:

Bài tập Yoga này không chỉ giúp làm tan nọng cằm mà còn giúp nâng má và vòm hàm. Đây chính là một trong các bài tập giảm mỡ mặt đã được chứng minh về công dụng trong việc đánh tan mỡ thừa.

Cách giảm mỡ nọng cằm được thực hiện như sau:

+ Giấu phần răng vào bên trong môi và tạo hình chữ O bằng miệng.

+ Cười hết cỡ có thể trong khi vẫn phải giữ răng không lộ ra ngoài.

+ Lặp lại động tác 6 lần. Sau đó lấy ngón trỏ nhấn vào cằm và lặp lại kiểu cười như trên một lần nữa.

+ Nhẹ nhàng ngẩng đầu lên rồi bắt đầu nâng hàm lên xuống


Bài tập 7: Động tác massage giảm nọng cằm

Chỉ với những động tác massage đơn giản giúp bạn đánh bay nọng cằm? đừng bỏ lỡ những dòng tiếp theo:

+ Dùng ngón cái đặt vào điểm giữa xương hàm và phía sau của mang tai, sau đó đặt tiếp ngón trỏ của bạn vào điểm đối xứng ở bên còn lại.

+ Sử dụng ngón cái và ngón trỏ đẩy ngược vùng da cằm và cổ lên phía trên. Bạn nên lặp đi lặp lại động tác này một cách liên tục, dứt khoát để tác động lên các vùng da bị mỡ thừa.

+ Kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ cằm cho khuôn mặt thêm thon gọn.

Bài massage 5 phút giúp có mặt Vline thon gọn | Bài tập massage | Hiệu quả


Bài tập 8: Mẹo nhai kẹo su giảm nọng cằm

Nhai kẹo cao su giảm mỡ mặtcách giảm mỡ nọng cằm tốt nhất. Nếu bạn mong muốn khuôn mặt săn chắc và thon gọn thì đây có thể là tin tuyệt vời cho bạn rằng nhai kẹo cao su luôn duy trì tông màu cơ mặt khỏe mạnh và cho bạn khuôn mặt thon gọn như bạn muốn.


Bài tập 9: Kết hợp chế độ ăn uống đúng cách

Ăn gì để mặt thon gọn là thắc mắc chung của nhiều chị em. Để có được một chế độ dinh dưỡng đảm bảo khoa học nhất cùng tham khảo những lưu ý sau đây:

– Hạn chế lượng đường nạp vào quá nhiều

– Bổ sung rau quả và trái cây mỗi ngày

– Luân phiên ăn thịt gia cầm và cá thay vì chỉ ăn thịt đỏ

– Sử dụng các loại chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu, các loại hạt…

– Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến

– Thay thế ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt

– Thêm các sản phẩm từ sữa ít béo

– Tránh ăn các loại thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.

Chế độ ăn uống giảm mỡ nọng cằm

Ngoài chế độ ăn uống thì bạn phải kết hợp với việc luyện tập hợp lý để thấy được hiệu quả giảm cân và giảm nọng cằm. Tổ chức Mayo Clinic khuyên bạn nên thực hiện các bài tập thể thao ít nhất khoảng 45 phút mỗi ngày.


Những lưu ý khi tập các bài tập giảm nọng cằm tại nhà 

Ngoài những bài tập giảm nọng cằm tại nhà bạn cần lưu ý những thói quen sinh hoạt để giảm mỡ nọng cằm.

– Giảm cân: Đây là cách làm hết nọng cằm hiệu quả nhất bởi cằm nọng thường là hậu quả của việc tăng cân quá đà. Khi bạn giảm cân, giảm mỡ bụng đương nhiên lượng mỡ vùng cằm cũng sẽ giảm theo số lượng mỡ tiêu hao của bạn.

– Ngủ gối thấp: Khi bạn ngủ bằng gối cao thì các cơ xương cổ sẽ phải căng lên không được thư giãn một cách tự nhiên sẽ gây nên hiện tượng cằm nọng, đau mỏi cơ cổ. Vì vậy sắm cho mình một chiếc gối có chiều cao thấp hơn một chút bạn nhé.

bài tập giảm nọng cằm
Cách giảm nọng cằm nằm ngủ gối thấp

– Tập yoga: Các tư thế Yoga sẽ giúp tác động lên toàn bộ vùng cơ toàn thân và vùng mặt của bạn nên có tác dụng làm giảm mỡ hiệu quả


Hy vọng rằng những thông tin Viện JK Việt Nam vừa chia sẻ sẽ giúp mọi người có những kiến thức cơ bản trong việc “đánh bay” nọng cằm. Đặc biệt, với các bài tập giảm nọng cằm giúp chị em hoàn toàn tự tin khi ra ngoài và không gặp khó khăn trong việc lựa chọn kiểu tóc, váy áo.

TẠM BIỆT NỌNG CẰM XẤU XÍ CHỈ VỚI SAU 1 LẦN THỰC HIỆN DUY NHẤT TẠI JK VIỆT NAM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    5/5 - (4 bình chọn)

    SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực:
      Miền BắcMiền Nam
         Lời nhắn:

      Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      *

      Hệ thống phòng khám JK việt nam

      CÔNG TY CỔ PHẦN BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

      Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0316469091 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 24/11/2021

      Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số: 2498/HNO - GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 16/02/2022

      Địa chỉ trụ sở chính: 19 Hoàng Minh Giám, Phường 09, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

      Số điện thoại doanh nghiệp: 0567244444

      Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

      *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

      mes

      đã đăng ký dịch vụ

      LIÊN HỆ

      map

      Địa chỉ

      Cơ sở 1: 59 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
      Cơ sở 2: 200 Lê Lai, phường Bến Thành, Q1, TP HCM.

      phone

      0362.631.315

      Gọi tư vấn

      quote

      Báo giá

      map-location

      Google map

      NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

      * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

        * Tên:
        * Số điện thoại:
        * Dịch vụ quan tâm:
        * Khu vực
        Miền BắcMiền Nam

        TÌM KIẾM NHANH

        logo-light

        CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

        CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH