Bài tập giảm mỡ mông dành cho nàng muốn vòng 3 quyến rũ | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Trên thế giới có những người sở hữu “siêu vòng 3”, nhưng quả thật vòng 3 siêu to chỉ thích hợp với người làm trong ngành giải trí, họ xuất hiện kèm hình ảnh ấn tượng. Còn với chúng ta, vòng 3 sồ sề, nhiều mỡ thừa thực chất khiến cơ thể trông mất cân đối, gây khó chọn trang phục nữa. Vậy nếu là người muốn thử những bài tập giảm mỡ mông, hãy theo dõi hết bài viết nhé!

Theo khảo sát, có tới 90% chị em phụ nữ thích sở hữu một vòng 3 lớn, vòng 2 nhỏ vì cho rằng thân hình như vậy thật sự quyến rũ. Tuy nhiên, cả trong số những phụ nữ này đều “giật mình” khi nhìn thấy vòng 3 quá lớn với mỡ thừa sồ sề. Và người có vòng 3 quá lớn hoặc nhiều mỡ thừa bắt đầu “điên cuồng” tìm kiếm các bài tập giảm mỡ mông. Cùng Phòng khám JK Việt Nam khám phá ngay nguyên nhân vì sao một người lại có nhiều mỡ mông, và những bài tập giảm mỡ mông hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ra mỡ mông 

Trước khi thực hiện các  bài tập để giảm mỡ mông, bạn cần biết những nguyên nhân gây nên mỡ mông:

  • Mỡ thừa tích tụ do quá trình tăng cân quá nhiều: Thông thường một người cần dựa vào chỉ số BMI để xem mình có cân đối hay thừa hoặc thiếu cân. Việc tăng cân nhiều sẽ khiến mông to lên bất thường, chưa kể tích tụ mỡ ở vùng này rất dễ. 
  • Do cơ địa, dáng người béo từ nhỏ, hoặc di truyền từ gia đình.
  • Do tuổi tác 
  • Do sinh hoạt thiếu khoa học, lười vận động. 
Mông to do lười vận động ở người có cơ địa béo
Mông to do lười vận động ở người có cơ địa béo

2. 7 bài tập giảm mỡ mông tối ưu 

Để thực hiện được các bài tập giảm mỡ mông sao cho hiệu quả, đầu tiên bạn cần chú ý một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chớ dại nạp vào cơ thể nhiều chất béo, tinh bột, đường… vì chúng sẽ khiến cho công lao tập luyện của bạn “đổ sông đổ bể”. 

2.1. Squat là bài tập giảm mỡ mông phổ biến 

Kiên trì tập luyện là yếu tố để thành công mà bạn cần có. Tăng cơ, giảm mỡ – điều này nghe thật quen đúng không? Nhưng để tăng được lượng cơ ở mông, chúng ta cần tập tạ, tập gym hoặc một số bài tập chuyên biệt để tăng khả năng trao đổi chất. 

Jump squat

Bài tập jump squat giúp giảm mỡ mông hiệu quả
Bài tập jump squat giúp giảm mỡ mông hiệu quả

Squat là bài tập chuyên dành cho người muốn tập trung vào cơ đùi, chân và cơ mông. Squat cũng tác động đến toàn bộ các nhóm cơ như giảm mỡ bụng, tăng cơ lưng… để cơ thể trở nên săn chắc, đặc biệt là tăng cơ cho mông, như vậy sẽ đồng thời giảm được mỡ mông. 

Tập squat giảm mỡ mông như sau:

–  Chuẩn bị ở tư thế squat cơ bản và bắt đầu hạ thấp người xuống.

–  Bật mạnh, đẩy người lên, nhảy càng cao càng tốt, chú ý dùng lực gót chân thay vì mũi chân.

–  Khi tiếp đất lập tức chuyển tư thế hạ người xuống.

–  Tập 10 lần thì nghỉ 30 giây – 1 phút.

Sumo squat

Sumo squat là bài tập squat chân rộng để cải thiện tình trạng mỡ thừa vùng mông và chân
Sumo squat là bài tập squat chân rộng để cải thiện tình trạng mỡ thừa vùng mông và chân

Bài tập giảm mỡ mông Sumo squat cũng bắt đầu với tư thế squat cơ bản nhưng bạn cần mở rộng hai chân so với vai nhiều hơn. Khi tập bài tập này, chúng ta cần giữ thẳng lưng và hơi nghiêng về phía trước. 

Thực hiện giảm mỡ mông với sumo squat như sau:

– Bắt đầu ở tư thế đứng với 2 chân rộng hơn vai, chống 2 tay lên hông hoặc chấp 2 tay trước mặt

– Hạ thấp hông xuống từ từ theo chiều thẳng đứng tới khi đùi song song với sàn.

– Đẩy người lên trở về vị trí ban đầu

– Tập 5 lần/bên và nghỉ khoảng 30 giây – 1 phút sau mỗi lần tập.

Lưu ý: khi tập squat, các bạn phải luôn giữ thẳng lưng và hơi nghiêng về phía trước

ĐỌC THÊM: SQUAT GIẢM MỠ BỤNG SIÊU ĐỈNH CHO CẢ NAM VÀ NỮ | PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

2.2. Giảm mông với động tác lunges

Bài tập lunges vừa giảm mỡ mông, vừa hỗ trợ giảm cân toàn thân tối ưu
Bài tập lunges vừa giảm mỡ mông, vừa hỗ trợ giảm cân toàn thân tối ưu

Bạn đã biết tới các động tác Lunges hay chưa? Nếu chưa hãy thử xem, Lunges phối hợp các nhóm cơ để tăng gấp đôi sức đốt cháy mỡ thừa ở đùi hoặc vòng 3.

Các bước thực hiện bài tập này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà theo hướng dẫn dưới đây:

–  Đứng thẳng, hai chân hẹp hơn hông, đồng thời chống hai tay trên hông hoặc chấp 2 tay trước mặt. Mắt nhìn về phía trước.

–  Hít vào, bước chân trái về phía trước kết hợp hạ thân người xuống sao cho hai gối tạo góc 90 độ. Lưu ý gối trái không vượt quá mũi chân. Cẳng chân sau phải song song với sàn và thân người trên giữ thẳng.

–  Đẩy thân người lên, quay trở về vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Sau đó lặp lại cho chân phải.

–  Thực hiện mỗi hiệp 20 lần, 3 hiệp/lần tập.

2.3. Bài tập one – leg deadlift

One - leg deadlift giúp tạo cơ mông, cơ bụng, lưng dưới và cải thiện khả năng cân bằng của cơ thể
One – leg deadlift giúp tạo cơ mông, cơ bụng, lưng dưới và cải thiện khả năng cân bằng của cơ thể

Bài tập này gồm các bước thực hiện như sau:

–  Tư thế bắt đầu: đứng thẳng, hai chân mở ngang hông, tay giữ thanh tạ, lòng bàn tay hướng vào trong.

–  Nghiêng người về phía trước đẩy gối phải ra sau sao cho gối phải nằm dưới hông, duỗi thẳng tay, giữ thẳng lưng và thở ra.

–  Quay trở lại vị trí ban đầu và hít vào.

2.4. Plank with a raised leg

Khi tập Plank with a raised leg bạn cần chú ý thực hiện kỹ thuật đúng và phối hợp tốt bằng nhịp thở
Khi tập Plank with a raised leg bạn cần chú ý thực hiện kỹ thuật đúng và phối hợp tốt bằng nhịp thở

ĐỌC THÊM: PLANK GIẢM MỠ BỤNG CHO CẢ NAM VÀ NỮ HIỆU QUẢ | PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

Với người mông xệ, đây là bài tập không chỉ giúp giảm mỡ mông, tăng săn chắc cho mông xệ mà còn giảm cân hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng và có công dụng tuyệt vời nếu tập luyện kiên trì. Với Plank with a raised leg, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà theo các bước dưới đây:

–  Tạo tư thế nằm úp trên thảm tập, tạo tư thế bắc cầu với 4 điểm tựa là 2 tay và 2 mũi chân. Chú ý 2 cùi chỏ, vai thẳng hàng với nhau.

–  Giữ thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu gót chân. Luôn căng cứng cơ bụng và không được để phần hông bị hạ thấp xuống.

–  Sau đó từ từ nâng chân phải lên cao hơn gót chân kia hoặc cao ngang mông và để yên trong 1 giây.

–  Hạ chân và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại 2 ván luân phiên giữa hai chân.

Như vậy bạn đã biết tới 7 bài tập giảm mỡ mông hiệu quả dành cho người có mông to, mông xệ hoặc kém săn chắc. Khi tập luyện thì điều cần nhất chính là sự kiên trì để đảm bảo rằng công sức của mọi người đều được đền đáp. Không chỉ chủ yếu tập mông, chị em cần đa dạng các bài tập khác cho các vùng khác trên cơ thể, chẳng hạn như tập cardio (chạy bộ, leo cầu thang, đạp xe…) ở ngoài trời để tinh thần được sảng khoái và tràn đầy năng lượng. 

Có một cách giảm mỡ đùi và mông nhanh mà chị em có thể tham khảo tại Phòng khám JK Việt Nam với tên gọi Siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D. Siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D được chuyển giao độc quyền từ Viện nghiên cứu JK Korea Hàn Quốc cho Phòng khám JK Việt Nam, giúp hàng ngàn khách hàng có thể giảm cân, giảm mỡ bụng, bắp tay, chân hoặc toàn thân mà không cần phẫu thuật. 

Khách hàng sử dụng dịch vụ Siêu hủy mỡ MaxFire Lipo 4D tại JK Việt Nam
Khách hàng sử dụng dịch vụ Siêu hủy mỡ MaxFire Lipo 4D tại JK Việt Nam

Phòng khám JK Việt Nam với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại tiên tiến bậc nhất, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn giỏi nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài. JK tự hào trở thành thương hiệu nổi bật và uy tín trên thị trường chăm sóc sức khoẻ và thẩm mỹ trong nước và khu vực. 

Liên hệ: Phòng khám JK Việt Nam- Địa chỉ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp uy tín, chất lượng!

Trang web: https://phongkhamjkvietnam.vn/

Cơ sở Hà Nội: 59 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Số điện thoại: 0862985234 – 0919340336 

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 19 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh – Số điện thoại: 0904752336 – 0984631456 

Hotline: 19004609

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*


Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

    Thời gian hoạt động

    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
    Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

      Logo footer JK Việt Nam

      Hotline: 1900.4609

      Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

      mes