10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ siêu hiệu quả | JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Bỗng một ngày bạn cảm thấy hầu như những áo quần trước kia đều không còn vừa nữa. Vòng hai lớn và thừa mỡ, thật khó để đóng khuy quần. Đây chính là lúc bạn cần ngay điều chỉnh lại ngay. Với mẹ sau sinh, mỡ bụng nhiều lại càng phải có cách giải quyết đúng và khoa học. Bài viết này đưa cho bạn 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ cực kỳ hiệu quả.

Khi nào có thể thực hiện thể dục sau sinh mổ?

Sau sinh mổ, người mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong vận động so với những người sinh con theo các thông thường. Mẹ cần nghỉ ngơi và đi lại nhẹ nhàng. Chỉ khi vết mổ lành hẳn và cảm thấy cơ thể đủ khoẻ mạnh, chị em mới có thể bắt đầu nghĩ đến các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ.

Mỡ thừa tích tụ trong cơ thể chính là các chất béo dưới dạng triglycerides và nó cần được chuyển hoá thành axit béo và glycerol. Bình thường thì cơ thể chúng ta sẽ sử dụng chất béo nội tạng trước vì dễ phân giải, chứ khó có thể sử dụng chất béo triglycerides. 

 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ
Một số bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ được thiết kế riêng và chị em có thể thực hiện theo

10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Khi đã sẵn sàng để giảm mỡ bụng sau sinh mổ, chị em tham khảo các bài tập dưới đây!

– Crunches – Gập bụng: Đây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh không nên bỏ qua. Đúng như mô tả “gập bụng”, bạn nằm ra sàn và thực hiện động tác gập bụng, hai tay đặt nhẹ sau đầu. Mỗi hiệp 10 lần, hít vào bằng mũi và thở nhẹ từ từ ra bằng miệng. 

Crunches – Gập bụng

– Twist Crunches – Gập bụng chéo: Biến thể của gập bụng là gập bụng chéo. Khác với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên khi thực hiện các cú gập thì ở gập bụng chéo, động tác có phần khó hơn một chút. Khi gập bụng nhấc người thì bạn đưa vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần bên trái áp sắt mặt sàn.

– Yoga giảm mỡ bụng: Một số động tác yoga giảm mỡ bụng hiệu quả như tư thế ngọn núi, tư thế cánh cung, tư thế chào mặt trời, cúi gập người hoặc rắn hổ mang…

Yoga tại nhà – Ngày 1 Yoga giảm eo thần kỳ cùng Nguyễn Hiếu Yoga 

– Side Crunch – Gập bụng nghiêng: Tư thế gập bụng nghiêng giống với bài tập gập bụng chéo giảm mỡ bụng. Điểm khác biệt duy nhất ở đây là bạn phải nghiêng chân cùng một bên với vai chứ không phải chỉ nhấc và nghiêng vai như Twist Crunches.

Đây là cách tập giảm mỡ bụng và rèn luyện cơ liên sườn hai bên rất tốt. Chú ý khi tập động tác này bạn hãy tập cẩn thận và chậm rãi; khu vực phần bụng và đốt sống lưng là khu vực nhạy cảm. Nhất là dễ bị tổn thương nếu bạn tập động tác này một cách vội vã.

– Bicycle Exercise – Bài tập “đạp xe đạp” giảm mỡ bụng: Nằm trên sàn nhà và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng thông thường. Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong đầu gối một chút. Đem gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái. Bây giờ chân phải duỗi ra và đưa gối trái chạm vào phần ngực bạn. Thực hiện 10-15 lần động tác giúp giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.

 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ
Động tác đạp xe trong không trung

Đọc thêm: Đánh tan mỡ bụng chỉ với 5 phút mỗi ngày | Phòng khám JK Việt Nam

– Plank chống đẩy: Bắt đầu với tư thế Plank, sau đó lấy khuỷu tay phải và chân phải làm trụ, khuỷu tay giữ vuông góc với vai. Xoay người nâng từ từ khuỷu tay trái lên, vẫn giữ vuông góc với vai, chân trái tỳ trên chân phải, hông giữ thẳng. Giữ trong 30s và đổi bên. Tập trong từ 1-2 phút để bài tập phát huy tác động giảm mỡ bụng tốt nhất.

– Bài tập nâng chân với ghế: 

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, vai thư giãn; hai tay chống hông hoặc bám vào thành ghế lấy điểm tựa; mắt nhìn xuống dưới. Hít sâu, khi bạn thở ra thì từ từ đưa hai chân bạn lên cao; sao cho phần đầu gối chạm gần ngực nhất có thể. Giữ nguyên tư thế đó trong 5s rồi từ từ hạ chân xuống.

Lặp lại động tác này 15 – 20 lần/ 1 lần tập. Chú ý giữ thẳng sống lưng trong quá trình tập. Bạn có thể kết hợp bài tập cardio và bài tập thể chất trong mỗi lần tập. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian; đồng thời kích thích quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn. Bạn chỉ cần 7 − 12 lần tập, mỗi lần lặp lại các động tác liên tục trong vòng một phút; và lặp lại toàn bộ bài tập 1-3 lần.

Bài tập với ghế giúp đánh tan mỡ thừa

– Bài tập đứng uốn lườn: Không xa lạ đâu, đây chính là động tác trong bài tập thể dục giữa giờ; mà chúng ta quá quen thuộc từ thời học sinh. Đứng tại chỗ và chống một tay lên hông, tay kia giơ cao và nghiêng hết sức về một bên; sao cho phần lườn được uốn cong. Tiếp tục lặp lại với bên kia. Cách này có thể đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh mổ rất tốt. Vừa nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều sức, nên có thể tập bất kỳ lúc nào. 

 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ
Bài tập đứng uốn lườn lấy lại bụng thon gọn

– Bài tập nâng chân lên cao 

Tư thế nằm trên bề mặt phẳng sao cho lưng, bụng và mông nằm sát bề mặt; hai tay đặt sau đầu, hai chân giơ cao, bắt chéo nhau. Giữ nguyên chân, hít sâu, khi gập người lên thì thở ra chậm rãi. Khi bạn hạ mình xuống thì hít vào lần nữa, và thở ra khi gập người lên. Mỗi lần làm từ 12-15 lần/ 1 lần tập, ngày tập 3 lần.

Đọc thêm: Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Tập bao lâu thì hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

– Tư thế cây cầu

Hãy tưởng tượng ngay một cây cầu trông ra sao, cong lên ở giữa phải không nào? Vậy bạn hãy nằm xuống thảm và thực hiện cong người nâng hông lên cao, thắt chặt cơ bụng và cơ vùng chậu. Hít vào khi nâng hông và thở ra khi hạ xuống. 

Tư thế cây cầu giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả tới mức nào?

Thông thường, mẹ sau sinh mổ sẽ cần hồi phục cơ thể trước rồi mới bắt đầu tập luyện. Để giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ bỉm cần kiên trì theo chế độ ăn uống và tham khảo 10 bài tập giảm mỡ trên đây. Ngoài ra, các khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ giảm béo ưu việt hiện nay như siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D

Maxfire Lipo 4D giảm nhanh mỡ thừa cho mẹ bầu sau sinh mổ

Thực hiện nhanh chóng chỉ trong 60 phút; thêm 30 phút nghỉ dưỡng thư giãn tại Phòng khám; các khách hàng sẽ cảm nhận kết quả thấy rõ rệt bằng mắt thường. Cụ thể giảm số đo từ 10 – 15cm; và giảm thêm tối đa 25cm ở những trường hợp béo phì lâu năm; hoặc quá nhiều mỡ thừa.


Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt được những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ tốt nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, còn chần chừ gì mà không tới ngay các cơ sở của JK Việt Nam để được tư vấn miễn phí. Chúc nàng sớm có được thân hình thon gọn, cân đối mơ ước bấy lâu nay!

5/5 - (3 bình chọn)

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    Hệ thống phòng khám JK việt nam

    CÔNG TY CỔ PHẦN BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

    Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0316469091 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 24/11/2021

    Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số: 2498/HNO - GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 16/02/2022

    Địa chỉ trụ sở chính: 19 Hoàng Minh Giám, Phường 09, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

    Số điện thoại doanh nghiệp: 0567244444

    Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

    mes

    đã đăng ký dịch vụ

    LIÊN HỆ

    map

    Địa chỉ

    Cơ sở 1: 59 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
    Cơ sở 2: 200 Lê Lai, phường Bến Thành, Q1, TP HCM.

    phone

    0362.631.315

    Gọi tư vấn

    quote

    Báo giá

    map-location

    Google map

    NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

    * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực
      Miền BắcMiền Nam

      TÌM KIẾM NHANH

      logo-light

      CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

      CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH