10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ siêu hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

Mất 30 giây để đọc

Bỗng một ngày bạn cảm thấy hầu như những áo quần trước kia đều không còn vừa nữa. Vòng hai lớn và thừa mỡ, thật khó để đóng khuy quần. Đây chính là lúc bạn cần ngay điều chỉnh lại ngay. Với mẹ sau sinh, mỡ bụng nhiều lại càng phải có cách giải quyết đúng và khoa học. Bài viết này đưa cho bạn 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ cực kỳ hiệu quả.

1. Khi nào có thể thực hiện thể dục sau sinh mổ?

Sau sinh mổ, người mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong vận động so với những người sinh con theo các thông thường. Mẹ cần nghỉ ngơi và đi lại nhẹ nhàng. Chỉ khi vết mổ lành hẳn và cảm thấy cơ thể đủ khoẻ mạnh, chị em mới có thể bắt đầu nghĩ đến các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ.

Mỡ thừa tích tụ trong cơ thể chính là các chất béo dưới dạng triglycerides và nó cần được chuyển hoá thành axit béo và glycerol. Bình thường thì cơ thể chúng ta sẽ sử dụng chất béo nội tạng trước vì dễ phân giải, chứ khó có thể sử dụng chất béo triglycerides. 

Một số bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ được thiết kế riêng và chị em có thể thực hiện theo.
Một số bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ được thiết kế riêng và chị em có thể thực hiện theo.

2. 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Khi đã sẵn sàng để giảm mỡ bụng sau sinh mổ, chị em tham khảo các bài tập dưới đây!

-Crunches – Gập bụng: Đây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh không nên bỏ qua. Đúng như mô tả “gập bụng”, bạn nằm ra sàn và thực hiện động tác gập bụng, hai tay đặt nhẹ sau đầu. Mỗi hiệp 10 lần, hít vào bằng mũi và thở nhẹ từ từ ra bằng miệng. 

Crunches – Gập bụng
Crunches – Gập bụng

-Twist Crunches – Gập bụng chéo: Biến thể của gập bụng là gập bụng chéo. Khác với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên khi thực hiện các cú gập thì ở gập bụng chéo, động tác có phần khó hơn một chút. Khi gập bụng nhấc người thì bạn đưa vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần bên trái áp sắt mặt sàn.

-Yoga giảm mỡ bụng: Một số động tác yoga giảm mỡ bụng hiệu quả như tư thế ngọn núi, tư thế cánh cung, tư thế chào mặt trời, cúi gập người hoặc rắn hổ mang…

yoga giảm mỡ bụng
yoga giảm mỡ bụng

 

-Side Crunch – Gập bụng nghiêng: Tư thế gập bụng nghiêng giống với bài tập gập bụng chéo giảm mỡ bụng. Điểm khác biệt duy nhất ở đây là bạn phải nghiêng chân cùng một bên với vai chứ không phải chỉ nhấc và nghiêng vai như Twist Crunches. Đây là cách tập giảm mỡ bụng và rèn luyện cơ liên sườn hai bên rất tốt. Chú ý khi tập động tác này bạn hãy tập cẩn thận và chậm rãi, khu vực phần bụng và đốt sống lưng là khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu bạn tập động tác này một cách vội vã.

-Bicycle Exercise – Bài tập “đạp xe đạp” giảm mỡ bụng: Nằm trên sàn nhà và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng thông thường. Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong đầu gối một chút. Đem gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái. Bây giờ chân phải duỗi ra và đưa gối trái chạm vào phần ngực bạn. Thực hiện 10-15 lần động tác giúp giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.

Động tác đạp xe trong không trung
Động tác đạp xe trong không trung

Đọc thêm: Đánh tan mỡ bụng chỉ với 5 phút mỗi ngày | Phòng khám JK Việt Nam

-Plank chống đẩy: Bắt đầu với tư thế Plank, sau đó lấy khuỷu tay phải và chân phải làm trụ, khuỷu tay giữ vuông góc với vai. Xoay người nâng từ từ khuỷu tay trái lên, vẫn giữ vuông góc với vai, chân trái tỳ trên chân phải, hông giữ thẳng. Giữ trong 30s và đổi bên. Tập trong từ 1-2 phút để bài tập phát huy tác động giảm mỡ bụng tốt nhất.

-Bài tập nâng chân với ghế: 

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, vai thư giãn, hai tay chống hông hoặc bám vào thành ghế lấy điểm tựa, mắt nhìn xuống dưới. Hít sâu, khi bạn thở ra thì từ từ đưa hai chân bạn lên cao, sao cho phần đầu gối chạm gần ngực nhất có thể, giữ nguyên tư thế đó trong 5s rồi từ từ hạ chân xuống. Lặp lại động tác này 15 – 20 lần/ 1 lần tập. Chú ý giữ thẳng sống lưng trong quá trình tập. Bạn có thể kết hợp bài tập cardio và bài tập thể chất trong mỗi lần tập. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian, đồng thời kích thích quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn. Bạn chỉ cần 7 − 12 lần tập, mỗi lần lặp lại các động tác liên tục trong vòng một phút và lặp lại toàn bộ bài tập 1-3 lần.

Bài tập với ghế
Bài tập với ghế

-Bài tập đứng uốn lườn: Không xa lạ đâu, đây chính là động tác trong bài tập thể dục giữa giờ mà chúng ta quá quen thuộc từ thời học sinh. Đứng tại chỗ và chống một tay lên hông, tay kia giơ cao và nghiêng hết sức về một bên sao cho phần lườn được uốn cong. Tiếp tục lặp lại với bên kia. Cách này có thể đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh mổ rất tốt. Vừa nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều sức, nên có thể tập bất kỳ lúc nào. 

Bài tập đứng uốn lườn
Bài tập đứng uốn lườn

-Bài tập nâng chân lên cao 

Tư thế nằm trên bề mặt phẳng sao cho lưng, bụng và mông nằm sát bề mặt, hai tay đặt sau đầu, hai chân giơ cao, bắt chéo nhau. Giữ nguyên chân, hít sâu, khi gập người lên thì thở ra chậm rãi. Khi bạn hạ mình xuống thì hít vào lần nữa, và thở ra khi gập người lên. Mỗi lần làm từ 12-15 lần/ 1 lần tập, ngày tập 3 lần.

Đọc thêm: Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? Tập bao lâu thì hiệu quả | Phòng khám JK Việt Nam

-Tư thế cây cầu

Hãy tưởng tượng ngay một cây cầu trông ra sao, cong lên ở giữa phải không nào? Vậy bạn hãy nằm xuống thảm và thực hiện cong người nâng hông lên cao, thắt chặt cơ bụng và cơ vùng chậu. Hít vào khi nâng hông và thở ra khi hạ xuống. 

Tư thế cây cầu giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả
Tư thế cây cầu giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả

3. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả tới mức nào?

Thông thường, mẹ sau sinh mổ sẽ cần hồi phục cơ thể trước rồi mới bắt đầu tập luyện. Để giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ bỉm cần kiên trì theo chế độ ăn uống và tham khảo 10 bài tập giảm mỡ trên đây. Ngoài ra, các khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ giảm béo ưu việt hiện nay như siêu huỷ mỡ Maxfire Lipo 4D

Maxfire Lipo 4D giảm nhanh mỡ thừa cho mẹ bầu sau sinh mổ
Maxfire Lipo 4D giảm nhanh mỡ thừa cho mẹ bầu sau sinh mổ

Thực hiện nhanh chóng chỉ trong 60 phút, thêm 30 phút nghỉ dưỡng thư giãn tại Phòng khám, các khách hàng sẽ cảm nhận kết quả thấy rõ rệt bằng mắt thường: giảm số đo từ 10 – 15cm và giảm thêm tối đa 25cm ở những trường hợp béo phì lâu năm hoặc quá nhiều mỡ thừa. Còn chần chừ gì mà không tới ngay các cơ sở của Phòng khám JK Việt Nam để được tư vấn miễn phí. Liên hệ Hotline 1900 4609, hoặc truy cập https://phongkhamjkvietnam.vn để tìm hiểu chi tiết. 

5/5 - (2 bình chọn)

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Hoặc

tu-van

ĐĂNG KÝ KHUYẾN MÃI




    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0984.631.456

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *


    Công ty Cổ phần Bệnh Viện JK

    VỀ CHÚNG TÔI

    Giới thiệu

    Chính sách bảo mật

    Chính sách & Điều khoản

    Chính sách quảng cáo

    Miễn trừ trách nhiệm

     

    DMCA.com Protection Status

    Địa chỉ PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM

      Thời gian hoạt động

      Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h00
      Thứ 7 - Chủ Nhật: 9h00 - 21h00

      *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

      mes

      LIÊN HỆ

      map

      Địa chỉ

      Cơ sở 1: 59 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
      Cơ sở 2: Số 19 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

      phone

      0862985234

      Gọi tư vấn

      quote

      Báo giá

      NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

      * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

        * Tên:
        * Số điện thoại:
        * Dịch vụ quan tâm:

        TÌM KIẾM NHANH