7 bài tập Plank giảm mỡ toàn thân cực hiệu quả cho phái đẹp ngay tại nhà

Phòng khám JK Việt Nam

Các bài tập Plank giảm mỡ toàn thân phái đẹp chăm chỉ luyện tập giúp đốt cháy calo dư thừa hiệu quả. Thực hiện các động tác đơn giản tác động làm săn chắc cơ bụng, mông, đùi, bắp tay được huấn luyện viên thể hình mách chị em giúp giảm mỡ toàn thân toàn diện, có được vóc dáng chuẩn S line.

1. Plank có giảm mỡ toàn thân không? Đốt cháy bao nhiêu calo?

Theo các huấn luyện viên thể hình, Plank là bài tập có khả năng giảm mỡ toàn thân tốt bởi có sự tác động của nhiều bộ phận trên cơ thể. Khi tập cơ bụng gồng lên, siết eo, tay chống vững chắc xuống sàn, chân, hông, mông cử động kích thích cơ bắp phát triển, mỡ thừa loại bỏ để trở nên săn chắc.

Chính vì vậy, Plank hoàn toàn có thể giúp “đánh bay” mỡ thừa tại nhiều vùng trên cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy bài tập này có thể đốt cháy calo từ 30 – 40 calo/phút. Những bài tập Plank này vừa có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, vừa tăng cường làm cơ bắp săn chắc, đạt hiệu quả cao nhất khi người tập ở độ tuổi trưởng thành.

Tập Plank giảm mỡ toàn thân được nhiều chị em ưa chuộng
Tập Plank giảm mỡ toàn thân được nhiều chị em ưa chuộng

2. Các bài tập Plank giảm mỡ toàn thân ngay tại nhà

Plank giảm mỡ toàn thân chị em có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn kém chi phí. Ngay cả người mới bắt đầu, chưa từng thực hiện những bài tập yoga cũng không gặp trở ngại. Tuy nhiên, trong 1 vài lần đầu thực hiện, các cơ giãn nở làm phái đẹp có cảm giác đau nhức nhẹ một số bộ phận. Tập luyện nhiều lần, cơ thể sẽ quen với sự co giãn nên tình trạng này sẽ hết.

2.1. Bài tập Plank giảm mỡ toàn thân với tư thế cơ bản

Tư thế Plank cơ bản đơn giản nhất, là tiền đề để thực hiện các bài tập với động tác khó hơn. Phái đẹp nắm chắc bài tập Plank giảm mỡ toàn thân cơ bản sẽ giúp những bài tập nâng cao hơn trở nên thuận lợi.

Cách thực hiện:

– Nằm trên sàn, hai chân duỗi thẳng, khoảng cách hai mũi chân rộng bằng ½ gang tay, tránh để quá xa

– Khuỷu tay đặt xuống sàn, bắp tay vuông góc với sàn, hai tay song song, bàn tay chạm nhẹ vào nhau

– Từ từ nâng người lên, giữ nguyên vị trí khoảng 45 giây

– Siết chặt cơ bụng, đùi, mông

2.2. Bài tập Plank đẩy mông qua lại

Mới nghe tên gọi, phái đẹp có lẽ sẽ thắc mắc không biết Plank có giảm mỡ toàn thân không bởi chỉ thấy tác động vào phần mông. Với bài tập này, huấn luyện viên thể hình gợi ý cho chị em nhờ giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Ngoài mông, động tác còn kết hợp kích thích cơ săn chắc tại bắp tay, bụng, chân, đùi.

Cách thực hiện:

– Giữ người ở tư thế Plank cơ bản, sau đó dần dần di chuyển đánh mông sang bên phải rồi sang bên trái

– Thực hiện đánh hông qua lại 15 – 30 lần

Bài tập Plank giảm mỡ toàn thân này tác động vào mông, chân, tay, cơ bụng nên khả năng đốt cháy calo nhanh, duy trì vóc dáng cho chị em hoàn hảo

Plank đẩy mông từ bên này sang bên kia giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả
Plank đẩy mông từ bên này sang bên kia giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả

2.3. Bài tập Plank nâng mông lên cao, gập người

Động tác nâng mông lên cao kết hợp siết cơ bụng, chân duỗi thẳng, tạo lực vững chắc bằng hai tay cũng nằm trong số bài tập mang đến hiệu quả giảm mỡ toàn thân. Kiên trì tập luyện theo hướng dẫn, chỉ sau 1 tuần, chị em sẽ thấy có kết quả rõ rệt.

Cách thực hiện:

– Giữ hai tay vuông góc với sàn, nằm úp sấp, hai chân duỗi thẳng

– Chuyển tư thế nâng mông lên cao, gập người, đầu gần chạm sàn khoảng 1 – 2 giây rồi đưa lại vị trí ban đầu

– Lặp lại động tác, siết chặt cơ bụng, vai, lưng để đạt hiệu quả Plank cao

2.4. Bài tập Plank đá gót chân

Kết hợp đá chân trong bài tập Plank không những tăng cường sức khỏe xương khớp mà còn gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa. Chị em hãy làm theo ngay những động tác Plank đơn giản tại nhà dưới đây để sở hữu thân hình “vạn người mê” ngay nhé.

Cách thực hiện:

– Đặt hai tay bám vững vào sàn, song song với nhau theo tư thế nằm sấp, hai chân duỗi thẳng sao cho đầu mũi chân hướng xuống sàn

– Ở tư thế Plank, đá chân phải lên cao và giữ một vài giây rồi đổi bên

Bài tập Plank đá gót chân đơn giản, dễ dàng thực hiện
Bài tập Plank đá gót chân đơn giản, dễ dàng thực hiện

2.5. Bài Plank giảm mỡ toàn thân với động tác co chân

Khi co chân, lưng cần phải gồng lên, bụng siết chặt cơ nên mỡ thừa sẽ được đốt cháy. Tăng cơ, giảm mỡ thừa mông, đùi, chân, bụng… chính là ưu điểm của bài tập Plank này.

Cách thực hiện:

– Hai tay chống xuống sàn, song song với nhau, đầu, lưng và chân tạo thành 1 đường thẳng

– Co chân phải lên phía trước, đầu gối càng gần phía ngực càng tốt

– Đổi chân trái thực hiện tương tự

– Làm liên tục từ 10 – 15 lần trước khi chuyển động tác

2.6. Bài tập Plank bật nhảy giảm mỡ toàn thân

Mỡ toàn thân sẽ được “xóa sổ” qua quá trình chị em tập luyện Plank với động tác bật nhảy hai chân. Bài tập này duy trì cơ thể dẻo dai, săn chắc cơ và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. 

 Cách thực hiện:

– Giữ người ở tư thế Plank cơ bản với hai tay đặt vuông góc với sàn, khuỷu tay chạm sàn, bàn tay đan chặt vào nhau

– Khuỷu tay cần giữ chắc để thăng bằng cơ thể khi nhảy

– Bật nhảy đưa chân sang hai bên rộng nhất có thể cùng một lúc

Bật chân nhảy sang hai bên khi Plank tác động lên nhiều bộ phận
Bật chân nhảy sang hai bên khi Plank tác động lên nhiều bộ phận

2.7. Bài tập Plank nghiêng, chống một tay xuống sàn

Nếu như tư thế Plank cao, thấp khá quen thuộc cho phái đẹp và dễ thực hiện bởi sử dụng hai tay thì Plank nghiêng có sự phức tạp hơn một chút. Chị em muốn giảm mỡ bắp tay, bụng, đùi, chân, Plank nghiêng không thể bỏ qua.

Cách thực hiện:

– Ở tư thế Plank cơ bản, giữ tay chống song song với sàn, hai mũi chân chạm sàn

– Lấy tai trái làm trụ, lật gót chân sang bên trái nghiêng người hướng mặt sang bên phải, tay phải đưa vươn qua đầu hoặc giơ thẳng lên cao, đồng thời đẩy hông lên

– Chân phải chồng lên chân trái hoặc để lệch lên trên một chút

– Để tư thế trong vòng 3 – 4 phút rồi đưa người về vị trí cũ

– Tiếp tục đổi bên, chống chân trái lên chân phải, đổi tay thực hiện tương tự

Bài tập Plank nghiêng người nhanh chóng đẩy lùi mỡ bụng, bắp tay, chân
Bài tập Plank nghiêng người nhanh chóng đẩy lùi mỡ bụng, bắp tay, chân

Những bài tập Plank giảm mỡ toàn thân được huấn luyện viên thể hình hướng dẫn trực tiếp giúp chị em rút ngắn thời gian sở hữu vòng eo thon, dáng chuẩn. Bài tập đa dạng, từ mức độ khó đến dễ nên phù hợp cho nhiều đối tượng. Phái đẹp áp dụng theo một cách nghiêm túc, tập luyện chăm chỉ chắc chắn sẽ cải thiện vóc dáng hoàn hảo.

5/5 - (2 bình chọn)

SỞ HỮU NGAY NÉT ĐẸP HOÀN HẢO VỚI ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TẠI PHÒNG KHÁM JK VIỆT NAM!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    * Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:
    * Khu vực:
    Miền BắcMiền Nam
       Lời nhắn:

    Tư vấn trực tiếp 24/7: 0862.985.234 - 0904.524.545

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    CÔNG TY TNHH BỆNH VIỆN JK VIỆT NAM

    Giới thiệu   |   Chính sách bảo mật   |   Chính sách & Điều khoản   |   Chính sách quảng cáo   |   Miễn trừ trách nhiệm

    *Lưu ý: Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người!

    mes

    đã đăng ký dịch vụ

    LIÊN HỆ

    map

    Địa chỉ

    phone

    0964.357.835

    Gọi tư vấn

    quote

    Báo giá

    map-location

    Google map

    NHẬN BÁO GIÁ THẨM MỸ

    * Để lại thắc mắc về chi phí, JK VIỆT NAM liên hệ giải đáp cho bạn

      * Tên:
      * Số điện thoại:
      * Dịch vụ quan tâm:
      * Khu vực
      Miền BắcMiền Nam

      TÌM KIẾM NHANH

      logo-light

      CƠ SỞ 1: HÀ NỘI

      CƠ SỞ 1: HỒ CHÍ MINH